VL2 giải U16 nữ châu Á 2019 (bảng A): Việt Nam tập làm quen sân chính, quyết tâm giành 3 điểm trước chủ nhà Lào

18h30 ngày 3/3, đội tuyển U16 nữ Việt Nam sẽ bước vào trận mở màn bảng A vòng loại thứ 2 giải U16 nữ châu Á 2019 gặp chủ nhà U16 nữ Lào. Thầy trò HLV trưởng Nguyễn Mai Lan đã có buổi tập làm quen sân thi đấu chính tại thủ đô Viêng-Chăn (Lào) trong chiều tối nay (2/3).

Đây là sân vận động nằm trong trung tâm thủ đô Viêng-Chăn, cách khách sạn nơi các đội đóng quân gần 1 tiếng đồng hồ di chuyển bằng xe bus. Thầy trò HLV Mai Lan có 1 tiếng đồng hồ triển khai các nội dung tập luyện trên sân. Trong nửa thời gian đầu, các cầu thủ U16 nữ Việt Nam được yêu cầu khởi động kĩ, di chuyển với bóng khắp mặt sân để làm quen sân. Ở 30 phút còn lại, các cầu thủ Việt Nam tập kín, chia đôi đội hình thi đấu đối kháng dưới ánh đèn.
Cũng trong buổi sáng nay (2/3), trong khi HLV trưởng Mai Lan ở lại khách sạn tập cùng các cầu thủ, các trợ lý được phân công tham dự họp kỹ thuật trước giải và trợ lý Nguyễn Quốc Bình thay HLV trưởng Mai Lan trả lời phỏng vấn trong buổi họp báo có sự tham dự của đại diện các đội bảng A gồm Australia, Iran và chủ nhà Lào.

Trợ lý Quốc Bình (ngoài cùng bên phải) tham dự họp báo cùng HLV trưởng các đội bảng A

Đại diện của U16 nữ Việt Nam bày tỏ cảm ơn nước chủ nhà Lào với sự đón tiếp chu đáo và tạo điều kiện ăn ở, tập luyện rất tốt không chỉ cho Việt Nam mà các đội còn lại. “U16 nữ Việt Nam đã có sự chuẩn bị kĩ lưỡng cho vòng loại thứ 2 với mục tiêu giành vé vào vòng chung kết. Chính vì vậy, trận mở màn gặp chủ nhà U16 nữ Lào rất quan trọng và các cầu thủ đã sẵn sàng để thi đấu với quyết tâm cao”, HLV Nguyễn Quốc Bình cho biết.

Trước khi bước vào tham dự giải, HLV trưởng Nguyễn Mai Lan cũng nhận định các đối thủ tại vòng loại thứ 2 đều mạnh và U16 nữ Việt Nam sẽ thi đấu thận trọng, tôn trọng từng đối thủ và có đấu pháp, tính toán để giải quyết từng trận.

Là đội chủ nhà vòng loại 2 U16 nữ châu Á 2019 với nhiều lợi thế, HLV trưởng của U16 nữ Lào vẫn tỏ ra khiêm tốn, tôn trọng các đối thủ và lạc quan về trận đấu với U16 nữ Việt Nam: “Chúng tôi đã gặp nhiều khó khăn ở vòng loại thứ nhất. Tại vòng loại 2, được thi đấu trên sân nhà là điều kiện tốt. Tôi hi vọng các cầu thủ Lào sẽ thi đấu tập trung, giành kết quả tốt ở trận mở màn ngày mai”.

>>>LỊCH THI ĐẤU

Một số hình ảnh U16 nữ Việt Nam trong buổi tập làm quen sân chính (2/3):