GIẢI VÔ ĐỊCH U18/U19 NỮ ĐÔNG NAM Á

Giải BĐ U19 nữ Đông Nam Á 2014 (19/8): Việt Nam tự tin trước trận gặp Timor Leste

Sau chiến thắng mở màn đầy thuận lợi trước Singapore, các cầu thủ Việt Nam đang có tinh thần tự tin và đầy hứng khởi cho trận đấu tiếp theo gặp Timor Leste sẽ diễn ra lúc 16h ngày mai (20/8) tại SVĐ Rajamangala.

Sau trận đầu tiên, thể lực các cầu thủ Việt Nam tương đối tốt và không có trường hợp chấn thương nào. Chính vì vậy, trong 90 phút tập chiều nay tại sân vận động trường đại học Ramkhamheng, các cầu thủ tỏ ra thoải mái với các bài chia đội hình đá đối kháng và phối hợp hai biên sút cầu môn sau phần khởi động khá kỹ. Không khí tập đầy hứng khởi được thể hiện ở các thành viên đội tuyển và ban huấn luyện.

Lê Hoài Lương (5) – chủ nhân của 6 bàn thắng trong trận mở màn gặp Singapore

Trước đối thủ Timor Leste được đánh giá yếu nhất giải, tuyển Việt Nam rất tự tin và không hề gặp phải bất cứ áp lực nào. Chắc chắn, HLV Nguyễn Duy Hùng đã có những tính toán riêng của mình để sử dụng hợp lý các vị trí trong mỗi trận đấu sắp tới. Cầu thủ đã ghi 6 bàn thắng vào lưới Singapore Lê Hoài Lương (5) cùng với Nguyễn Thị Thùy Hương (14) hay Bùi Thị Trang (12) đang là những nhân tố rất quan trọng trong đội hình 4-2-3-1 của tuyển Việt Nam.

Tuyển U19 nữ Việt Nam đang có phong độ và tinh thần đầy hứng khởi

Nhận xét về các học trò trong trận đầu gặp Singapore, HLV Nguyễn Duy Hùng cho biết: “Đây là một trận đấu khá tốt về chuyên môn và tinh thần thi đấu. Mặc dù đối thủ yếu hơn hẳn về trình độ nhưng các cầu thủ Việt Nam vẫn ra sân với tinh thần quyết tâm cao. Các em đã tuân thủ và thực hiện đúng ý đồ ban huấn luyện đề ra”.

Tạm hài lòng về đội hình chính thức, HLV Nguyễn Duy Hùng vẫn có một chút băn khoăn về vị trí tiền vệ trung tâm: “Đây là vị trí có vai trò quan trọng, vừa phải biết kiến thiết và tranh cướp bóng. Ban huấn luyện đang thử nghiệm vị trí này với Nguyễn Thị Thùy Hương (14), Nguyễn Thị Vạn (7) và Trần Thị Kim Anh (6). Cả 3 cầu thủ này mỗi người đều có thế mạnh của mình nhưng Nguyễn Thị Vạn là người đáp ứng được hơn cả”.

Về đội hình xuất phát trong trận đấu gặp Timor Leste ngày mai (20/8), HLV Nguyễn Duy Hùng khẳng định: “Một điều chắc chắn Việt Nam phải tiếp tục giành trọn vẹn 3 điểm tuyệt đối nữa và ghi thật nhiều bàn thắng để tạo lợi thế về chỉ số phụ với Thái Lan và Myanmar. Ban huấn luyện sẽ có một vài điều chỉnh về nhân sự để giữ lực lượng cho trận đấu quan trọng gặp Thái Lan nhưng những vị trí chủ chốt chắc chắn vẫn phải có”.

Nguồn: vff.org.vn