GIẢI VÔ ĐỊCH FUTSAL NỮ CHÂU Á

HLV Trương Quốc Tuấn: “Đội tuyển Futsal nữ Việt Nam giữ nòng cốt chuẩn bị cho SEA Games 2021”

Để thua ĐKVĐ Iran với tỉ số 0-5 trong trận bán kết 1 diễn ra 15h hôm qua (10/5), đội tuyển Futsal nữ Việt Nam sẽ bước vào tranh huy chương Đồng với đội chủ nhà Thái Lan trong trận đấu diễn ra lúc 15h ngày mai (12/5) tại nhà thi đấu Hua-Mak (Bangkok – Thái Lan).

Đánh giá lại trận đấu với đội tuyển Futsal nữ Iran, HLV trưởng Trương Quốc Tuấn cho biết: “Đây là lần đầu tiên chúng tôi chơi trận bán kết tại giải đấu tầm cỡ châu lục và các cầu thủ Việt Nam có chút lo lắng trước trận, đặc biệt là các cầu thủ trẻ. Cả đội biết rằng Iran là một đối thủ rất mạnh, ban huấn luyện đã dặn dò các cầu thủ, không được phép sai lầm. Nhưng trong hiệp 1, các cầu thủ Việt Nam đã thi đấu không tốt, tâm lý thi đấu không vững vàng và để mắc nhiều lỗi, nhất là các cầu thủ trẻ ở tổ 2 đã đánh mất mình, không kiểm soát được mình, tạo ra nhiều sai sót dẫn đến các bàn thua. Sang hiệp 2, ban huấn luyện có một số điều chỉnh kèm theo các biện pháp tác động tâm lý nên các vận động viên đã thi đấu tốt hơn, cũng tạo ra được 1 vài cơ hội nhưng không ghi được bàn và để thua thêm 1 bàn nữa. Đây cũng là bài học để các vận động viên trẻ tích luỹ kinh nghiệm và chuẩn bị cho tương lai”.

Trước khi bước vào tham dự giải, đội tuyển Futsal nữ Việt Nam đã có cơ hội thi đấu giao hữu với đội tuyển Futsal nữ Thái Lan. Tái đấu đối thủ này trong trận tranh 3/4, HLV trưởng Trương Quốc Tuấn cho biết đây cũng sẽ là một trận đấu rất khó đối với Việt Nam: “Từ trước tới giờ chúng ta chưa từng thắng đội Thái Lan và trong trận đấu ngày mai họ có lợi thế khi được thi đấu trên sân nhà. Nhưng ba huấn luyện vẫn sẽ phải làm hết mình giúp các cầu thủ có được trạng thái tâm lý tốt nhất để cố gắng thi đấu  giành huy chương Đồng, có thành tích tại giải đấu này”. 

 Chiều nay (11/5), đội tuyển Futsal nữ Việt Nam tiếp tục có buổi tập chuẩn bị cho trận đấu cuối cùng tại VCK Futsal nữ châu Á 2018. HLV trưởng Trương Quốc Tuấn cùng ban huấn luyện đã có những tính toán về chuyên môn và với mục tiêu giành chiến thắng đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục ra sân với đội hình mạnh nhất để thi đấu.

“Trong giải đấu, các vận động viên trẻ cũng có những tiến bộ nhất định, nhưng bản lĩnh thi đấu thì chưa tiến bộ lắm, nhất là trong những trận cầu căng thẳng quyết định. Nhưng những trận cầu này tôi tin sẽ giúp các cầu thủ trẻ lớn hơn, tiến bộ hơn, chững chạc hơn trong tương lai. Sau thành công tại giải châu Á này, tôi sẽ làm 1 đề xuất với VFF, giữ đội tuyển này làm nòng cốt và bổ xung một vài vận động viên trẻ nữa để chuẩn bị cho SEA Games 2021 tại Việt Nam. Trong năm cũng sẽ có những đợt tập trung, tâp luyện và duy trì đội, cũng như tham dự các giải đấu quốc tế để giúp cho các vận động viên, nhất là các vận động viên trẻ được tập luyện Futsal nhiều hơn, thi đấu nhiều hơn, chuẩn bị cho tương lai”. 

>>>LỊCH THI ĐẤU VCK FUTSAL NỮ CHÂU Á 2018