Vòng 14 Wake-up 247 V.League 1-2019: Sự trở lại của nhà ĐKVĐ

Thất bại 0-1 trước chủ nhà Viettel của CLB TP.HCM ở vòng 14 đã khiến cho cục diện trên bảng xếp hạng Wake-up 247 V-League 1-2019 có sự thay đổi rất lớn khi nhà ĐKVĐ Hà Nội trở lại vị trí dẫn đầu để thế chỗ chính CLB TP.HCM.

ĐKVĐ Hà Nội trở lại ngôi đầu bảng sau vòng đấu thứ 14.

Việc 2 đội bóng hoán chuyển vị trí cho nhau ngay ở vòng đấu đầu tiên của lượt về báo hiệu cuộc đua vô địch ở mùa bóng năm nay sẽ còn diễn biến căng thẳng và quyết liệt cho tới những giây phút cuối cùng.

Hiện tại mặc dù Hà Nội đang tạm thời đánh chiếm vị trí số một trên bảng tổng sắp nhưng cách biệt điểm số giữa nhà ĐKVĐ với CLB TP.HCM chỉ là 1 điểm (28 điểm so với 27 điểm), và tới vòng 18 diễn ra vào ngày 26/7/2019, 2 đội bóng sẽ trực tiếp đụng độ với nhau trên sân Thống Nhất, và nhiều khả năng đội giành chiến thắng ở cuộc chạm trán này sẽ có cơ hội lớn để cán đích ở vị trí quán quân.

Tuy nhiên, sẽ là quá chủ quan nếu như nói rằng cuộc đua vô địch ở mùa bóng năm nay chỉ là cuộc đấu tay đôi giữa Hà Nội và CLB TP.HCM, bởi vẫn còn đấy những cái tên có thể tạo ra bất ngờ như Than Quảng Ninh (thứ 3, 24 điểm), SLNA (thứ 4, 22 điểm) và đặc biệt là Thanh Hoá (thứ 5, 21 điểm).

Đội bóng xứ Thanh vừa có sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện khi HLV Đức Thắng từ chức để nhường chỗ cho HLV Vũ Quang Bảo trở lại, nhưng phong độ ấn tượng kể từ thời Chủ tịch CLB Nguyễn Văn Đệ tái xuất của Thanh Hoá vẫn không có gì đổi thay.

Với sự xuất hiện của tân binh Errol Stevens, năng lực tấn công của Thanh Hoá được cải thiện rõ rệt, và Stevens đã nhanh chóng để lại dấu ấn bằng cú đúp kiến tạo ngay trong trận đầu ra mắt để giúp Thanh Hoá đánh bại chủ nhà Sanna Khánh Hoà BVN với tỷ số 3-1.

Từ chỗ đứng đội sổ bảng xếp hạng sau 3 vòng đầu tiên, hiện tại Thanh Hoá đã vươn lên nhóm đầu và nếu cứ tiếp tục duy trì phong độ hiện tại thì không loại trừ khả năng Thanh Hoá sẽ có thể chen chân vào cuộc đua vô địch ở Wake-up 247 V-League 1-2019.

Tương tự Thanh Hoá, một loạt đội bóng từng có thứ hạng không mấy khả quan sau khi kết thúc lượt đi bây giờ cũng đang chơi khá tốt và đạt được kết quả ấn tượng, chẳng hạn như Quảng Nam với chiến thắng 2-1 ngay trên sân Pleiku của HAGL, hay Dược Nam Hà Nam Định buộc chủ nhà Becamex Bình Dương phải chia điểm.

Vòng 14 Wake-up 247 V-League 1-2019 được xem là vòng đấu không may mắn với các đội chủ nhà, khi chỉ có duy nhất 1 đội bóng giành chiến thắng (Viettel), 3 đội bị chia điểm (SLNA, Sài Gòn, Becamex Bình Dương) và 3 đội bóng trắng tay ngay trên sân nhà (HAGL, Sanna Khánh Hoà BVN, Hải Phòng).

Đây cũng là một vòng đấu gay go và căng thẳng khi chỉ có duy nhất một trận đấu có cách biệt tỷ số nhiều hơn 1 bàn (Thanh Hoá thắng Sanna Khánh Hoà BVN với tỷ số 3-1), còn lại hoặc là hoà, hoặc là thắng thua với tỷ số tối thiểu.

Vì thế, chỉ có 17 bàn thắng được ghi ở vòng 14, với trung bình 2,43 bàn thắng/trận đấu, thấp nhất nếu tính trong 5 vòng đấu gần đây nhất (vòng 13, 2,57 bàn/trận; vòng 12, 3 bàn/trận; vòng 11, 2,86 bàn/trận; vòng 10, 2,71 bàn/trận).

Sự sụt giảm này có thể được lý giải ở góc độ các CLB vừa trở lại sau kỳ nghỉ giữa giai đoạn cùng với những sự thay thế, bổ sung về nhân sự nên có thể chưa đạt được phong độ tốt nhất.

Vì thế, khán giả có thể chờ đợi sự bùng nổ của những bữa tiệc bàn thắng ở các vòng đấu tiếp theo, khi các đội bóng đã thực sự nóng máy và lấy lại sức mạnh tốt nhất.

XẾP HẠNG SAU VÒNG 14

Nguồn: VPF

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA