Bốc thăm xếp lịch thi đấu Giải bóng đá hạng Nhì Quốc Gia 2019

Sáng 11/4 tại Hà Nội, LĐBĐ Việt Nam đã tiến hành bốc thăm, xếp lịch thi đấu cho giải bóng đá hạng Nhì Quốc Gia 2019.

Dự lễ bốc thăm có ông Phạm Ngọc Tuấn – Ủy viên Ban chấp hành, Trưởng Ban bóng đá phong trào LĐBĐVN, ông Lê Hoài Anh – Tổng thư ký LĐBĐVN, ông Nguyễn Minh Châu – Phó Tổng thư ký LĐBĐVN, ông Trần Huy Đức – Trưởng phòng Tổ chức thi đấu LĐBĐVN. Tham dự buổi lễ còn có sự hiện diện của đại diện Lãnh đạo các CLB, đại diện phòng chức năng LĐBĐVN và đại diện các cơ quan thông tấn báo chí.

Tổng thư ký Lê Hoài Anh phát biểu chào mừng đại diện các CLB tham dự giải hạng Nhì QG 2019 có mặt tại Hà Nội

Phát biểu mở đầu lễ bốc thăm, thay mặt Lãnh đạo LĐBĐVN, Tổng thư ký Lê Hoài Anh vui mừng chào đón đại diện các CLB tham dự giải hạng Nhì QG 2019 có mặt tại Hà Nội. “Giải bóng đá hạng Nhì Quốc gia 2019 là một trong những giải đấu có vai trò quan trọng trong hệ thống thi đấu của bóng đá quốc gia. Chính từ sân chơi này, nhiều cầu thủ đã trưởng thành, nhiều đội bóng đã khẳng định được phẩm chất của mình để tiến lên thi đấu tại các giải đấu chuyên nghiệp như giải hạng Nhất quốc gia hay xa hơn là giải Vô địch quốc gia. Với cương vị là cơ quan tổ chức, Liên đoàn bóng đá Việt Nam khẳng định sẽ nỗ lực hết mình để đảm bảo tiếp tục nâng cao chất lượng chuyên môn của giải, đổi mới phương thức điều hành, nâng cao chất lượng công tác trọng tài nhằm đảm bảo thành công cho các trận đấu, cho Giải đấu. Liên đoàn đồng thời tin tưởng sân chơi này sẽ ngày càng thu hút sự quan tâm của khán giả và thể hiện là một trong những tiêu chí đánh giá cơ bản nhất cho sự phát triển của bóng đá phong trào nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung”, Tổng thư ký Lê Hoài Anh cho biết.

Tham dự giải bóng đá hạng Nhì Quốc gia năm 2019 có 14 đội bóng, trong đó có 10 đội hạng Nhì QG 2018 gồm: Nam Định; Kon Tum; Lâm Đồng; Fishsan Khánh Hòa; Bình Thuận; Bà Rịa Vũng Tàu; Tiền Giang; Bến Tre; Long An; Vĩnh Long; 3 đội hạng Ba mới thăng hạng là Trẻ Hà Nội; Gia Định; Trẻ SHB Đà Nẵng  và CLB Công an Nhân dân – đội bóng xuống từ hạng Nhất quốc gia 2018.

Đại diện các đội tiến hành bốc thăm 

BTC tiến hành chia bảng căn cứ vào khu vực địa lý nhằm giảm thiểu chi phí cho các đội, bảng A gồm Công an Nhân dân, Trẻ Hà Nội, Nam Định, Trẻ SHB Đà Nẵng, Kon Tum, Lâm Đồng và Fisshan Khánh Hòa. Bảng B gồm Bình Thuận, Gia Định, Bà Rịa – Vũng Tàu, Long An, Tiền Giang, Bến Tre và Vĩnh Long.

Các đội sẽ đá vòng tròn theo thể thức lượt đi và lượt về (sân khách và sân nhà) để tính điểm, xếp hạng. 2 đội có thứ hạng cao nhất tại mỗi bảng sẽ tham dự VCK. Một đội có điểm, chỉ số phụ thấp nhất trong hai bảng sẽ phải xuống hạng.

Tại VCK, 4 đội sẽ được chia thành 2 cặp đấu bán kết (nhất bảng A gặp nhì bảng B và nhất bảng B gặp nhì bảng A). Hai đội thắng bán kết tiếp tục gặp nhau trong trận chung kết. Các trận đấu ở VCK thi đấu theo thể thức loại trực tiếp một trận, nếu sau thời gian thi đấu chính thức (90 Phút) tỷ số hòa, 2 đội sẽ thi đá luân lưu 11m để xác định đội thắng (không thi đấu thêm trận đấu phụ).

Đội thắng trận chung kết xếp Hạng Nhất và giành suất thăng hạng duy nhất lên thi đấu tại giải hạng Nhất Quốc gia 2020. Đội thua xếp Hạng Nhì giải bóng đá Hạng Nhì Quốc gia năm 2019.

Trước đó, ngày 11/3, LĐBĐVN đã chính thức ban hành Điều lệ giải bóng đá hạng Nhì Quốc gia năm 2019 với một số thay đổi, điều chỉnh trong công tác tổ chức giải, đặc biệt tiếp tục hỗ trợ các CLB lệ phí tham dự giải cũng như các chi phí khác nhằm tăng cường quảng bá cho hình ảnh của giải đến với đông đảo người hâm mộ.


Thời gian thi đấu:

Vòng loại:

+ Lượt đi: từ ngày 11/5 đến ngày 10/6/2019;

+ Lượt về: từ ngày 10/7 đến ngày 9/8/2019

Vòng chung kết: 16-19/8/2019.


>>> Điều lệ Giải bóng đá hạng Nhì Quốc gia 2019

>>> Lịch thi đấu sơ bộ Giải bóng đá hạng Nhì Quốc gia 2019 

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA