ĐT U17 Việt Nam hội quân, chuẩn bị tham dự Jenesys 2018

ĐT U17 Việt Nam dưới dự dẫn dắt của HLV trưởng Đinh Thế Nam đã hội quân tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, chuẩn bị tham dự Jenesys 2018 diễn ra tại Nhật Bản vào tháng 10 tới.

U17 Việt Nam đã bước vào buổi tập đầu tiên chuẩn bị tham dự Jenesys 2018

Jenesys 2018 là chương trình giao lưu thể thao trẻ được tổ chức nhằm thúc đẩy hơn nữa sự tin tưởng và hiểu biết lẫn nhau giữa Nhật Bản và các quốc gia châu Á – Thái Bình Dương vì một tương lai hữu nghị và hợp tác. Giải bóng đá quốc tế U17 Jenesys 2018 cũng nằm trong chương trình này và được đánh giá là cơ hội rất tốt để các cầu thủ trẻ có thêm cơ hội giao lưu, thi đấu cọ xát, tích lũy kinh nghiệm để chuẩn bị cho những giải đấu chính sắp tới.

Giải sẽ diễn ra từ ngày 3/10 đến 10/10/2018 tại J-Village, Fukushima, Nhật Bản. Tại giải đấu này, ĐT Việt Nam sẽ tranh tài cùng với các đội tuyển U17 đến từ: Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan và chủ nhà Nhật Bản.

HLV trưởng Đinh Thế Nam

HLV trưởng Đinh Thế Nam đánh giá cao ý nghĩa của giải đấu đối với các cầu thủ U17 Việt Nam, hiện đang nhận được sự quan tâm đầu tư của VFF nhằm chuẩn bị cho Giải vô địch U18 Đông Nam Á 2019 và Vòng loại U19 châu Á 2020. Chính vì vậy, ông đã dành sự ưu tiên cho những gương mặt đã có màn thể hiện xuất sắc tại VCK U17 QG Cúp Thái Sơn Nam 2018 hồi tháng 7 vừa qua.

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh động viên các cầu thủ trẻ trước buổi tập.

Nhà cầm quân từng dẫn dắt U16 Việt Nam lọt vào tứ kết Giải châu Á cách đây 2 năm cũng đặt niềm tin về triển vọng của lứa cầu thủ này. Họ đều là những cầu thủ có khả năng chuyên môn tốt, có tinh thần và khát khao cống hiến. “Mục tiêu của chúng tôi khi tham dự Jenesys 2018  là thi đấu để cọ xát và có sự tích lũy để chuẩn bị cho các giải đấu chính. Tất nhiên thi đấu thì ai cũng đặt mục tiêu có thành tích tốt nhất”, HLV Đinh Thế Nam nói.

Hăng say tập luyện

Theo kế hoạch, ngày mai (8/9), ĐT U17 Việt Nam sẽ di chuyển sang Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF để tiếp tục tập luyện.

Danh sách tập trung ĐT U17 Việt Nam

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM