Bất phân thắng bại với Tuyển Miyazaki, U16 Việt Nam tạm giữ ngôi đầu bảng D

Tại lượt trận thứ hai trong khuôn khổ Giải bóng đá quốc tế U16 Nhật Bản- Asean 2018 diễn ra sáng nay (9/3), ĐT U16 Việt Nam đã chia điểm cùng với Tuyển Miyazaki với tỷ số 0-0, qua đó tạm giữ ngôi đầu bảng D.

Ở trận đấu này, HLV trưởng Đinh Thế Nam đã sử dụng đội hình xuất phát với 3 sự thay đổi so với trận ra quân gặp U16 Lào. Cụ thể, Đức Trung, Đức Hoàng và Nguyên Hoàng được vào sân ngay từ đầu thay cho Thanh Trung, Ngọc Thành và Văn Đạt. Việc điều chỉnh lực lượng không chỉ phục vụ cho ý đồ chiến thuật trong trận đấu với Tuyển Miyazaki mà còn nằm trong kế hoạch tạo điều kiện được thi đấu cho tất cả các cầu thủ của U16 Việt Nam tại giải lần này.

Với lực lượng quy tụ những cầu thủ U16 xuất sắc nhất của tỉnh Miyazaki (Nhật Bản), đội bạn được đánh giá là ứng cử viên nặng ký cho vị trí nhất bảng D. Tuy nhiên, với mục đích thử nghiệm khả năng kiểm soát thế trận trước một đối thủ mạnh, HLV Đinh Thế Nam đã mạnh dạn chỉ đạo các học trò tổ chức chơi đôi công ngay sau tiếng còi khai cuộc, chủ động trong tranh chấp bóng và ngăn chặn các mũi tấn công của Tuyển Miyazaki ngay từ khu vực giữa sân. Lối chơi này đã giúp U16 Việt Nam tạo được thế trận ngang ngửa với Tuyển Miyazaki, hạn chế khá tốt áp lực của đội bạn trước khung thành của thủ môn Duy Dũng.

40 phút của hiệp 1 trôi qua không có bàn thắng nào được ghi, hai đội bước vào hiệp 2 với quyết tâm rất cao. Lần lượt Trung Hậu, Văn Thông, Ngọc Thành được đưa vào sân thay cho Minh Đan, Quốc Hoàng và Nguyên Hoàng nhưng cục diện trận đấu vẫn không có nhiều thay đổi. Những phút cuối, U16 Việt Nam buộc phải chơi với đội hình thấp do suy giảm về thể lực và chịu khá nhiều sức ép trước nỗ lực pressing của đội bạn. Mặc dù vậy, không có cơ hội rõ rệt nào được tạo ra và trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 0-0.

Với kết quả này, U16 Việt Nam sở hữu 4 điểm sau 2 lượt trận, tạm dẫn đầu bảng D. Xếp ở vị trí thứ nhì là Tuyển Miyazaki (1 trận, 1 điểm) và U16 Lào (1 trận, 0 điểm).

Đội hình thi đấu của U16 Việt Nam:

Nguyễn Duy Dũng (GK), Trịnh Quang Trường, Nguyễn Đức Trung, Nguyễn Quốc Hoàng (Văn Thông 54’), Nguyễn Thế Hùng, Ngô Đức Hoàng, Võ Nguyên Hoàng (Ngọc Thành 63’), Vũ Tiến Long (C), Võ Quốc Dân, Đoàn Chí Bảo, Võ Minh Đan (Trung Hậu 54’)

LỊCH THI ĐẤU GIẢI U16 NHẬT BẢN- ASEAN 2018

(Giờ thi đấu là giờ Nhật Bản GMT+9)

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM