Trút mưa bàn thắng vào lưới Naft Al-Wasat, Thái Sơn Nam giành hạng Ba giải Futsal các CLB châu Á 2015

Thái Sơn Nam thêm một lần nữa thể hiện màn trình diễn ấn tượng tại giải Futsal các CLB châu Á 2015 khi đánh bại CLB Naft Al-Wasat của Iraq một cách thuyết phục với tỷ số 7-3, qua đó ghi dấu lịch sử cho futsal cấp CLB của Việt Nam bằng tấm HCĐ tại đấu trường châu lục.

07/08/2015 21:13:53

Thắng thuyết phục Naft Al-Wasat, Thái Sơn Nam giành hạng Ba tại đấu trường châu lục

Trận đấu gặp Naft Al-Wasat là trận đấu cuối cùng của Thái Sơn Nam trong hành trình tại VCK giải Futsal các CLB châu Á 2015. Chính vì vậy, dễ hiểu khi đại diện của Việt Nam đã nhập cuộc với tinh thần quyết thắng, được đẩy lên rất cao ngay sau tiếng còi khai cuộc. Khi đội bạn còn chưa kịp ổn định đội hình, các học trò của HLV Bruno Garcia đã có bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số 1-0, sau pha dứt điểm của Long Vũ.

Tuy nhiên, nhà vô địch của futsal Iraq ngay sau đó đã vực dậy rất nhanh, liên tiếp gây sức ép trở lại và có bàn quân bình tỷ số ở phút thứ 7.

Nhưng đó cũng là tất cả những gì mà Naft Al-Wasat có thể làm được trong hiệp 1, bởi ở thời gian còn lại, Thái Sơn Nam chơi chắc chắn và khôn ngoan hơn. Chỉ ít phút sau khi bị gỡ hòa, Thái Sơn Nam lấy lại ưu thế dẫn bàn bằng pha lập công của Minh Trí. Chưa dừng lại đó, đến phút 15, tỷ số được nâng lên 3-1 cho Thái Sơn Nam sau tình huống một cầu thủ Naft Al-Wasat đá phản lưới nhà.

Sang hiệp 2, Naft Al-Wasat đẩy nhanh tốc độ và cố gắng gia tăng sức ép về phía khung thành Thái Sơn Nam. Nhưng Minh Trí đã giáng một đòn mạnh vào tinh thần của các cầu thủ Naft Al-Wasat bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 4-1. Dù sau đó, đại diện của Iraq thắp lên hi vọng bằng 2 bàn gỡ liên tiếp để rút ngắn tỷ số xuống còn 3-4. Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu gần như không biết mệt mỏi, lần lượt Văn Vũ  rồi đến Quốc Nam thay nhau lập công ở các phút 29,32, giúp Thái Sơn Nam tái lập khoảng cách 3 bàn.  Đến phút cuối cùng, lại là Văn Vũ đánh dấu chấm hết cho mọi nỗ lực của Naft Al-Wasat bằng pha dút điểm chuẩn xác, ấn định tỉ số 7-3 cho Thái Sơn Nam.

Với kết quả này, Thái Sơn Nam đã đi vào lịch sử khi trở thành CLB futsal đầu tiên của Việt Nam giành hạng 3 chung cuộc giải Futsal các CLB châu Á.