HLV Hoàng Anh Tuấn tự tin về sự chuẩn bị của U19 Việt Nam

Sau gần 1 tháng đóng quân tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF, ĐT U19 Việt Nam đã trở lại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VN để tiếp tục chuẩn bị cho Giải vô địch U19 Đông Nam Á và hướng tới VCK U19 châu Á 2018. Sáng nay (11/6), đội bước vào tập luyện với tinh thần rất hứng khởi.

U19 Việt Nam trở lại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VN để tiếp tục chuẩn bị cho Giải vô địch U19 Đông Nam Á 2018

Đánh giá về quãng thời gian tập luyện vừa qua tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF, HLV Hoàng Anh Tuấn tỏ ra rất hài lòng về sự tiến bộ của các học trò. Điều này đã được thể hiện một cách khá rõ nét trong cả hai trận đấu tập gần đây với “quân xanh” U19 PVF khi các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn đều giành chiến thắng thuyết phục với tỷ số 3-1 và 6-2. Bên cạnh đó, điều kiện ăn ở, sân bãi cùng các trang thiết bị hiện đại phụ trợ tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF cũng giúp các cầu thủ U19 Việt Nam có sự cải thiện đáng kể về thể lực.

Theo kế hoạch, sau khi trở về Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VN, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ tiếp tục chương trình tập luyện với mật độ đều đặn 2 buổi/ngày. Đến ngày 15/6, đội sẽ lên đường sang Trung Quốc tập huấn tại Học viện bóng đá Quảng Châu Evergrande- nơi được xem là học viện bóng đá trẻ lớn nhất thế giới hiện nay. Hồi năm 2016, trước khi đi giải châu Á, U19 Việt Nam cũng đã tới đây tập huấn và được HLV Hoàng Anh Tuấn đánh giá rất cao về chất lượng cũng như sự hiệu quả.

HLV Hoàng Anh Tuấn nói: “Như các bạn đã biết trong suốt thời gian 4 tuần vừa qua chúng ta chưa có những trận đấu giao hữu thật sự có chất lượng. Chính vì vậy, việc VFF tạo điều kiện cho đội tập huấn nước ngoài là chính xác và rất có giá trị đối với U19 Việt Nam. Những đối tượng mà U19 Việt Nam sẽ thi đấu trong đợt tập huấn này đều rất mạnh và sẽ giúp cho các cầu thủ trưởng thành hơn, tích lũy được nhiều kinh nghiệm hơn trước khi bước vào giải Đông Nam Á”.

Về lực lượng của U19 Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ: “Hiện nay chúng ta chưa có được tất cả những cầu thủ tốt nhất do vướng lịch thi đấu tại các giải chuyên nghiệp và giải hạng Nhì QG, tuy nhiên với 25 cầu thủ đang được tập trung tập luyện, lực lượng U19 Việt Nam vẫn tương đối ổn, đáp ứng được những vị trí đang còn thiếu. Mặt khác quỹ thời gian chuẩn bị cho mục tiêu chính là VCK U19 châu Á 2018 vẫn còn khá rộng rãi, đủ để BHL có sự tính toán và điều chỉnh cần thiết, trong đó có giải pháp về triệu tập bổ sung cầu thủ theo từng giai đoạn một cách phù hợp nhất”.

Đối với giải U19 Đông Nam Á 2018 sắp tới, HLV Hoàng Anh Tuấn nhận định U19 Việt Nam sẽ có những khó khăn nhất định khi nằm ở bảng đấu 6 đội, lịch thi đấu theo đó cũng dày hơn, đòi hỏi BHL phải có sự tính toán kỹ lưỡng để đảm bảo cân đối về thể lực cho các cầu thủ trong cuộc đua đường dài.

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM