ĐT U19 Việt Nam lên đường sang Qatar tham dự Cúp Tứ Hùng

Sáng nay (14/9), ĐT U19 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn đã lên đường sang Qatar tham dự Cúp Tứ Hùng.

Giải đấu này cũng được xem là đợt tổng duyệt lần cuối của ĐT U19 Việt Nam trước khi di chuyển tới Indonesia thi đấu VCK U19 châu Á 2018. Tại Cúp Tứ Hùng, U19 Việt Nam sẽ chạm trán các đối thủ rất mạnh gồm Uruguay, Bờ Biển Ngà và Qatar.

HLV Hoàng Anh Tuấn trả lời báo chí trước ngày lên đường sang Qatar dự Cúp Tứ Hùng.

HLV Hoàng Anh Tuấn đánh giá: “Uruguay ở Nam Mỹ. Bờ Biển Ngà là đại diện của châu Phi còn Qatar là một đội tuyển mạnh của châu Á. U19 Việt Nam sẽ được đối đầu với 3 nền bóng đá với những nét đặc trưng riêng. Về Uruguay, một đội của Nam Mỹ thì đó là một đối thủ rất mạnh. Còn nhớ trước khi U20 Việt Nam đi U20 World Cup, đội đã đá giao hữu với Argentina, một đại diện khác của Nam Mỹ. Chúng ta thấy rõ đẳng cấp giữa họ và Việt Nam khác biệt như thế nào. Về Bờ Biển Ngà thì tôi phải nhấn mạnh, các đội tuyển trẻ của châu Phi, trong đó có Bờ Biển Ngà luôn đi sâu hoặc đạt thành tích tốt ở các giải châu lục cũng như thế giới. Còn Qatar, luôn là một đội chất lượng. Những đối thủ mà chúng ta gặp rõ ràng là trên tầm. Nhưng thông qua các đối thủ như vậy chúng ta sẽ học hỏi được nhiều hơn. U19 Việt Nam cần các đối thủ chất lượng, bổ ích như thế trước khi bước vào thi đấu ở VCK U19 châu Á”.

ĐT U19 Việt Nam đang có sự chuẩn bị rất tốt cho VCK U19 châu Á 2018.

Nhà cầm quân từng lập nên kỳ tích khi dẫn dắt U19 Việt Nam giành vé tham dự VCK FIFA U20 World Cup 2017 cũng bày tỏ sự lạc quan về cơ hội mới của ông và các học trò tại đấu trường châu lục. Ông nói: “Mọi chuyến tập huấn, giải đấu ở Hàn Quốc, Trung Quốc, Indonesia, Nhật Bản, Qatar… đều nằm trong tính toán phục vụ cho VCK U19 châu Á. Kế hoạch của chúng tôi được sự ủng hộ và tạo điều kiện tốt nhất từ LĐBĐ Việt Nam. Tôi nghĩ mình sẽ cố gắng phấn đấu để đạt được thành tích như mong đợi”.

Theo lịch thi đấu tại Cúp Tứ Hùng, ĐT U19 Việt Nam sẽ đá trận ra gặp gặp ĐT U19 Qatar vào ngày 16/9. Đối thủ tiếp theo của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn là ĐT U19 Bờ Biển Ngà (ngày 19/9) và cuối cùng là ĐT U19 Uruguay (ngày 22/9).

LỊCH THI ĐẤU CÚP TỨ HÙNG
(Giờ thi đấu là giờ địa phương, GMT+3)

 

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM