U19 Việt Nam kết thúc tập huấn tại Nhật Bản, sẵn sàng cho đợt "tổng duyệt" tại Qatar

Hôm nay, ĐT U19 Việt Nam đã có buổi tập cuối cùng trong đợt tập huấn tại Nhật Bản và sẽ lên đường trở về nước vào ngày mai (8/9).

U19 Việt Nam kết thúc đợt tập huấn tại Nhật Bản, chuẩn bị cho đợt tổng duyệt tại giải Tứ hùng ở Qatar

Đợt tập huấn này được đánh giá là điểm nhấn quan trọng trong công tác chuyên môn của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất hướng tới VCK U19 châu Á 2018. Mặc dù thiếu may mắn khi kế hoạch hoạt động những ngày cuối của đợt tập huấn có đôi chút xáo trộn do phải hủy tập vì ảnh hưởng của cơn bão Jebi, nhưng thông qua 2 trận đấu giao hữu chất lượng gặp U19 Nhật Bản ngày 3/9 (thua 0-2) và Tuyển SV trường ĐH Sangyo ngày 6/9 (thua 0-1), BHL cũng đã có những đánh giá khá toàn diện những ưu khuyết điểm mà các cầu thủ thể hiện.

Theo kế hoạch, sau khi trở về nước, đội sẽ tiếp tục tập luyện để chuẩn bị tham dự giải Tứ hùng diễn ra tại Doha – Qatar từ ngày 16/9 đến 23/9 tới. Giải đấu này có sự góp mặt của 3 đội tuyển trẻ khác cũng rất mạnh là U19 Qatar, U19 Uruguay và U19 Bờ Biển Ngà. Đây sẽ là cơ hội rất tốt để U19 Việt Nam tổng duyệt lần cuối trước khi di chuyển sang Indonesia thi đấu VCK U19 châu Á 2018.

Như vậy, có thể nói rằng thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã nhận được sự đầu tư rất lớn của VFF trong quá trình chuẩn bị cho đấu trường châu lục với 3 đợt tập trung và mỗi đợt tập trung đều gắn với chương trình tập huấn được đánh giá rất phù hợp với các mục tiêu đặt ra. Tại đợi tập trung đầu tiên, ĐT U19 Việt Nam đã tham dự giải bóng đá quốc tế Suwon JS Cup 2018, do LĐBĐ Hàn Quốc tổ chức từ 18/4 đến 22/4. Ở giải đấu này, đội có cơ hội thi đấu cọ xát với 3 đối thủ rất chất lượng gồm U19 Hàn Quốc, U19 Mexico và U19 Maroc. Kết thúc giải đấu này, các cầu thủ được trả về CLB và tập trung trở lại để tập huấn tại Quảng Châu- Trung Quốc nhằm chuẩn bị cho giải U19 Đông Nam Á 2018, diễn ra tại Indonesia từ ngày 1/7 đến 14/7. Sau khi hoàn tất cữ dượt tại giải U19 Đông Nam Á 2018, đội có quỹ thời gian 1 tháng trong đợt tập trung lần thứ ba để chuẩn bị cho VCK U19 châu Á, trong đó có chuyến tập huấn tại Nhật Bản vừa kết thúc ngày hôm nay và sắp tới là giải Tứ hùng tại Qatar.

Mặc dù vẫn còn những khó khăn về lực lượng do một số cầu thủ bận thi đấu tại giải chuyên nghiệp, nhưng theo đánh giá của HLV Hoàng Anh Tuấn, kế hoạch chuẩn bị cho đấu trường châu lục của U19 Việt Nam là rất thuận lợi. Toàn đội đặt quyết tâm sẽ bước vào sân chơi này với điểm rơi phong độ tốt nhất, phấn đấu cạnh tranh suất vé tham dự VCK U20 World Cup 2019.

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM