U16 Việt Nam giành ngôi Á quân tại Giải quốc tế U16 Nhật Bản- Asean 2018

Tại trận chung kết diễn ra lúc 12h00 giờ Việt Nam hôm nay (12/3), ĐT U16 Việt Nam đã để thua ĐT U16 Indonesia với tỷ số 0-1 và cán đích ở vị trí Á quân Giải bóng đá quốc tế U16 Nhật Bản- Asean 2018.

Đội trưởng 2 đội và tổ trọng tài làm thủ tục trước trận đấu.

Vẫn với mục tiêu chính là thử nghiệm lực lượng, lối chơi để phục vụ cho VCK U16 châu Á nên HLV Đinh Thế Nam tiếp tục đưa ra tới 4 sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận gặp Thái Lan. Theo đó, Nguyễn Văn Việt thay thế Nguyễn Duy Dũng ở vị trí trấn giữ khung thành, Nguyễn Quốc Hoàng, Võ Minh Đan, Đậu Ngọc Thành được vào sân thay cho Hoàng Văn Thông, Đoàn Chí Bảo và Hà Trung Hậu.

Chủ động tiếp cận trận đấu với lối chơi tấn công cởi mở, tuy nhiên U16 Việt Nam gặp khá nhiều khó khăn trong áp đặt thế trận trước một U16 Indonesia chơi áp sát và có nền tảng thể lực rất tốt. Mặc dù vậy, các học trò HLV Đinh Thế Nam vẫn tạo được một số pha sóng gió trước khung thành đội bạn. Phút 16, nếu như Ngọc Thành bình tĩnh hơn trong pha dứt điểm trước cầu môn trống trải, tỷ số đã được mở cho U16 Việt Nam.

Sang hiệp 2, Indonesia chơi pressing rất tốt và được hưởng một quả phạt 11m ở phút 60, sau tình huống phạm lỗi của một cầu thủ U16 Việt Nam trong vòng cấm. Không bỏ lỡ cơ hội, đội bóng trẻ xứ vạn đảo đã vượt lên dẫn trước 1-0.

Tại các giải trẻ, mỗi trận đấu chỉ diễn ra trong 80 phút (mỗi hiệp 40 phút) nên trong 20 phút còn lại, U16 Việt Nam buộc phải nỗ lực nhiều hơn nhằm thay đổi cục diện. Cuối trận, các học trò của HLV Đinh Thế Nam có ít nhất 2 cơ hội có thể ghi bàn nhưng lần lượt Trung Hậu và Nguyên Hoàng đều bỏ lỡ khá đáng tiếc.

Thua trận 0-1, U16 Việt Nam kết thúc Giải bóng đá quốc tế U16 Nhật Bản- Asean 2018 ở vị trí Á quân. Một chút tiếc nuối cho thầy trò HLV Đinh Thế Nam, tuy nhiên với tính chất giao hữu của giải đấu thì đây sẽ là trải nghiệm quý để các cầu thủ tích lũy thêm vào hành trang trong chặng đường hướng tới mục tiêu chính là VCK U16 châu Á 2018.

U16 Việt Nam chụp ảnh giao lưu với các CĐV Việt Nam sau trận đấu.

Theo kế hoạch, ĐT U16 Việt Nam sẽ lưu lại Nhật Bản trong 2 ngày để tham dự một số chương trình giao lưu cũng như tham quan, trải nghiệm văn hóa của đất nước xứ mặt trời mọc. Đội sẽ trở về nước vào tối ngày 14/3 tới.

Đội hình xuất phát của U16 Việt Nam:

Nguyễn Văn Việt (GK), Trịnh Quang Trường, Nguyễn Thế Hùng, Vũ Tiến Long (C), Võ Quốc Dân, Phạm Văn Đạt, Nguyễn Quốc Hoàng, Ngô Đức Hoàng, Võ Minh Đan, Đậu Ngọc Thành, Võ Nguyên Hoàng.

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM