GIẢI VÔ ĐỊCH FUTSAL ĐÔNG NAM Á

VFF và VOV phối hợp tổ chức giải futsal Đông Nam Á Cup HDBank 2017

Giải Futsal Vô địch Đông Nam Á Cup HDBank 2017 (AFF HDBank Futsal Championship 2017) do VFF phối hợp với VOV tổ chức, sẽ diễn ra tại Nhà thi đấu Phú Thọ (TP.HCM) từ ngày 26/10 – 3/11/2017.

Đến dự buổi họp báo công bố nhà tài trợ cũng như giới thiệu về giải có Ủy viên Trung ương đảng, TGĐ VOV Nguyễn Thế Kỷ; Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn; TTK VFF Lê Hoài Anh và Phó TGĐ HDBANK Lê Thành Trung.

Giải futsal vô địch Đông Nam Á Cup HDBank 2017 sự tham dự của 9 đội, được chia thành 2 bảng. Bảng A gồm Myanmar, Brunei, Philippines, Indonesia và Việt Nam. Bảng B gồm Thái Lan, Malaysia, Timor Leste và Lào. Giải sẽ diễn ra từ ngày 26/10 đến ngày 3/11 tại nhà thi đấu Phú Thọ, TP.HCM. Khán giả có thể vào xem miễn phí. Nhưng để đảm bảo an ninh, an toàn vì số lượng chỗ ngồi có hạn nên BTC sẽ tiến hành phát vé mời. Những khán giả có vé mời mới được vào xem. 

Giải futsal vô địch Đông Nam Á Cup HDBank 2017 còn là vòng loại châu Á 2017. 4 đội đứng ở 4 thứ hạng cao nhất sẽ giành quyền dự VCK của châu lục diễn ra vào tháng Hai năm tới. Phát biểu tại buổi họp báo, Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho rằng, đây là giải đấu quan trọng đối với ĐT futsal Việt Nam nói riêng cũng như các đội bóng của khu vực nói chung khi cùng lúc phấn đấu 2 mục tiêu. Mục tiêu của ĐT futsal Việt Nam là giành vé vào chung kết, qua đó đi dự VCK châu Á. 

Cũng trong buổi họp báo, BTC đã công bố nhà tài trợ. Sau các giải trong nước, HDBank tiếp tục song hành cùng futsal khi tài trợ cho giải đấu của khu vực. Giải thích lý do tiếp tục đồng hành cùng futsal, Phó TGĐ HDBank Lê Thành Trung cho biết: “Futsal Việt Nam đang có những bước đi nhanh nên việc tài trợ cho futsal với hy vọng, giúp cho ĐT futsal Việt Nam có những bước đột phá hơn nữa về chuyên môn. Chúng tôi đặt trọn niềm tin vào futsal Việt Nam và tin tưởng vào sự thành công của futsal Việt Nam”. 

Để chuẩn bị cho sân chơi này, sáng 18/10, ĐT futsal Việt Nam đã lên đường sang Trung Quốc tập huấn và tham dự giải futsal quốc tế CFA 2017. Giải đấu này có sự tham dự của 4 đội gồm Hà Lan, Trung Quốc, Croatia và Việt Nam. Các trận đấu sẽ bắt đầu từ ngày 20/10-22/10 và đá theo thể thức vòng tròn 1 lượt tính điểm. 

Đây được coi là cơ hội cọ xát lý tưởng, giúp cho các học trò ông Miguel Rodrigo “nóng máy” trước khi trở lại TP.HCM để bước vào cuộc đua tại Giải futsal vô địch Đông Nam Á Cup HDBank 2017.