GIẢI VÔ ĐỊCH FUTSAL ĐÔNG NAM Á

Giải futsal vô địch Đông Nam Á Cúp HDBank 2017: Thái Lan vào chung kết

Tại trận bán kết đầu tiên diễn ra lúc 16h00 chiều nay (1/11), ĐT Thái Lan đã giành chiến thắng với tỉ số 8-3 trước Myanmar qua đó sở hữu tấm vé đầu tiên vào chơi trận chung kết tranh ngôi vô địch.

Thái Lan thể hiện sức mạnh của ĐKVĐ khi vượt qua Myanmar với tỉ số 8-3 trong trận bán kết đầu tiên – Photo: Bạch Dương

Mặc dù đang có sự trẻ hóa mạnh mẽ về lực lượng nhưng với đẳng cấp được đánh giá cao hơn, Thái Lan nhập cuộc rất tự tin và không ngần ngại dâng cao tấn công sau tiếng còi khai cuộc. Các học trò HLV Jose Mendez càng thêm hứng khởi khi nhận được sự cổ vũ rất cuồng nhiệt của khá đông các CĐV vừa mới “đổ bộ” từ Thái Lan sang.

Bên kia chiến tuyến, Myanmar tiếp tục trung thành với lối chơi phòng ngự phản công sở trường. Đây cũng chính là lối chơi rất thành công của Myanmar, đưa họ lần đầu tiên góp mặt tại bán kết đấu trường khu vực. Cũng nhờ sự chặt chẽ và tập trung trong phòng ngự, Myanmar đã đẩy các chân sút Thái Lan rơi vào bế tắc trong phân nửa thời gian của hiệp 1. Phải đến phút 13, Thái Lan mới có thể phá vỡ được thế quân bình sau pha dốc bóng tốc độ và dứt điểm đầy quyết đoán của Rattanawongswas, đưa đội bóng xứ chùa Vàng vượt lêm dẫn trước 1-0.

CĐV Thái Lan sang tiếp lửa cho đội nhà – Photo: Bạch Dương

Những diễn biến sau đó trận đấu trở nên sôi nổi hơn với các màn tấn công đáp trả từ phía Myanmar. Thế nhưng trong khi hàng công còn chưa tìm được bàn gỡ thì họ đã phải nhận thêm bàn thua thứ 2. Từ một hình huống phạt góc, Osamanmusa nhanh chân dứt diểm, nhân đôi cách biệt cho Thái Lan. 2-0 cũng là tỉ số của hiệp 1.

Dù thua nhưng Myanmar (đỏ) cũng đã thể hiện rất nhiều tiến bộ – Photo: Hà Khánh

Sang hiệp hai, cục diện trận đấu bất ngờ thay đổi khi bóng lăn trở lại chưa đầy 1 phút  thì Myanmar có bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2. Cầu thủ lập công là P.Maung, chân sút chủ lực của Myanmar kể từ đầu giải.

Bàn thắng ghi được vào lưới Thái Lan đã mang lại cú hích tinh thần rất lớn cho các cầu thủ Myanmar, giúp họ duy trì được sự cân bằng trong lối chơi. Tuy nhiên, sự tỏa sáng của Madyalan với cú đúp bàn thắng ở phút 26 đã đưa quyền kiểm soát trận đấu trở lại tay người Thái khi nới rộng cách biệt lên 4-1. Mặc dù sau đó N.M.Soe mang về bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 2-4 nhưng lần lượt Madyalan rồi đến Satsue, Jamgrajang và Srichai thay nhau ghi 4 bàn thắng nữa cho nhà ĐKVĐ. Ở phút cuối trận, Myanmar gỡ được 1 bàn trong một tình huống phản lưới nhà của Thái Lan và chấp nhận thua trận với tỉ số 3-8.

Thái Lan giành vé vào chung kết – Photo: Bạch Dương

Với kết quả này, Thái Lan đã sở hữu tấm vé vào chơi trận chung kết. Đối thủ của họ sẽ là đội thắng tại cặp bán kết giữa Việt Nam và Malaysia, diễn ra lúc 19h00 tối nay.

Phát biểu sau trận đấu:

HLV Jose Mendez (Thái Lan):

“Đây là trận đấu không dễ dàng với chúng tôi và tỉ số chưa thật sự phản đúng. Myanmar đã thể hiện nhiều tiến bộ, đặc biệt là khâu phòng ngự. Hiệp 1 chúng tôi chơi chưa đủ nhanh để tạo nên sự khác biệt nhưng hiệp 2 chúng tôi chơi nhanh hơn và mọi việc cũng diễn ra thuận lợi hơn vì Myanmar có dấu hiệu xuống sức”.

“Ở trận chung kết có thể chúng tôi sẽ gặp Việt Nam bởi họ đang có ưu thế hơn so với Malaysia. Nếu đúng vậy thì đó sẽ là trận đấu rất khó khăn bởi chúng tôi sẽ phải chịu nhiều sức ép từ các cổ động viên của đội chủ nhà. Tuy nhiên đây cũng là cơ hội để các cầu thủ trẻ Thái Lan trải nghiệm và tiến bộ hơn khi phải đối diện với những trận đấu khó khăn như vậy. Còn nếu gặp Malaysia thì chúng tôi cũng sẽ phải rất thận trọng vì dường như họ vẫn chưa thể hiện tốt nhất phong độ của mình”.

HLV Htay Myint (Myanmar):

“Hôm nay chúng tôi đã nỗ lực hết mình nhưng Thái Lan đã thể hiện là đội bóng mạnh nhất khu vực. Xét về kỹ thuật cá nhân hay lối chơi đồng đội họ đều vượt trội. Tỉ số đã phản ánh rõ sự khác biệt giữa Thái Lan và Myanmar”.