GIẢI VÔ ĐỊCH FUTSAL ĐÔNG NAM Á

Giải futsal vô địch Đông Nam Á Cúp HDBank 2017: Philippines trắng tay rời giải

Mặc dù rất cố gắng tại lượt đấu cuối cùng của bảng A diễn ra chiều nay (30/10) nhưng ĐT Philippines vẫn phải chịu thất bại với tỷ số 0-5 trước Brunei và chia tay đấu trường khu vực với 2 bàn tay trắng kèm theo hàng trang là 75 bàn thua và những bài học kinh nghiệm.

Lực bất tòng tâm, Philippines rời giải mà không ghi được bàn thắng nào – Photo: Hà Khánh

Trước khi vào trận đấu cuối cùng tại giải, cả Brunei và Philippines đều đặt quyết tâm sẽ bung ra tất cả những gì mình có nhằm kiếm được một chiến thắng an ủi hoặc chí ít cũng ghi được những bàn thắng vào lưới đối phương.

Với bối cảnh đó, trận đấu diễn ra rất cởi mở và 2 đội gần như không mất thời gian để thăm dò đối phương. Tuy nhiên, với thực lực được đánh giá nhỉnh hơn, Brunei chơi lấn lướt và tạo ra nhiều pha sóng gió trước khung thành đối thủ. Sau khá nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, đến phút thứ 7 Brunei mới có bàn thắng vượt lên dẫn 1-0 sau pha dứt điểm của Maziri. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của Brunei tại giải.

Brunei (trắng) kết thúc hành trình tại vòng bảng với 1 chiến thắng – Photo: Hà Khánh

Sang hiệp 2, Brunei vẫn là đội thi đấu hay hơn và cũng tổ chức được nhiều đợt tấn công hơn. Đến phút 24, tỉ số được nâng lên 2-0 cho Brunei sau cú sút chìm chéo góc của đội trưởng Naqib.

 Không cam chịu trắng tay rời giải, Philippines cố gắng xốc lại đội hình và mạnh dạn dâng cao tấn công hòng tìm kiếm bàn thắng danh dự. Tuy nhiên, lực bất tòng tâm, không những không ghi được bàn nào, họ còn bị thủng lưới thêm 3 bàn nữa và chịu thất bại với tỉ số 0-5.

Với kết quả này, Brunei được một chút an ủi với 3 điểm giành được trong khi Philippines chia tay giải với 4 trận toàn thua, không ghi được bàn thắng nào và để thủng lưới tới 75 quả.

Vào lúc 19h00 tối nay sẽ là cuộc đối đầu dự đoán sẽ rất hấp dẫn giữa ĐT Việt Nam và ĐT Mynmar. Với ưu thế về hiệu số bàn thắng bại, một kết quả cũng đủ để ĐT Việt Nam bảo vệ ngôi đầu bảng, tuy nhiên mục tiêu của thầy trò HLV Miguel Rodrigo vẫn sẽ là chiến thắng.

Phát biểu sau trận đấu:

HLV Christian Dominguez (Philippines):

“Hôm nay chúng tôi đã chơi rất cố gắng tuy nhiên kết quả thực tế đã phản ảnh đúng về chất lượng của ĐT Philippines khi tham dự giải lần này. Các cầu thủ của chúng tôi còn quá trẻ và thiếu nhiều kinh nghiệm. Sau giải này, họ sẽ tiếp tục được huấn luyện và cũng cần phải được thi đấu quốc tế nhiều hơn để chuẩn bị cho SEA Games 2019”.

HLV Yunos Yusof (Brunei):

“Tại trận đấu này chúng tôi đặt mục tiêu là chiến thắng nhưng không nghĩ tới chuyện sẽ thắng với tỷ số bao nhiêu bởi thực lực của futsal Brunei cũng chỉ có như vậy. Chúng tôi hi vọng rằng trong tương lai futsal Brunei sẽ tiến bộ hơn khi chúng tôi đã lên kế hoạch về đào tạo trẻ, bắt đầu từ lứa cầu thủ U12”.

XẾP HẠNG TẠM THỜI BẢNG A

XẾP HẠNG BẢNG B