GIẢI VÔ ĐỊCH FUTSAL ĐÔNG NAM Á

Giải futsal vô địch Đông Nam Á Cúp HDBank 2017: Indonesia bị loại, Myanmar giành vé vào bán kết

Với đấu pháp vô cùng hợp lý và sự tập trung cao độ, ĐT Myanmar đã xuất sắc đánh bại Indonesia với tỷ số 3-2 để sớm giành vé vào bán kết tại bảng A. Kết quả này đồng thời cũng giúp Myanmar lần đầu tiên góp mặt tại VCK đấu trương châu Á vào năm tới.

Thất bại trước Myanmar đã khiến Indonesia (trắng) phải nói lời chia tay với Giải futsal vô địch Đông Nam Á Cúp HDBank 2017 – Photo: Bạch Dương

Sau thất bại trước ĐT Việt Nam, trận đấu gặp Myanmar chiều nay có thế xem là trận chung kết tại vòng bảng đối với Indonesia. Vì vậy đội bóng xứ vạn đảo đã nhập cuộc với tinh thần quyết tâm rất cao và chủ động đẩy nhanh tốc độ nhằm tạo pressing bên phần sân đội bạn.

Tuy nhiên, trong lúc các học trò HLV Victor Hermans còn chưa tạo ra sự hiệu quả trong ý đồ chơi bóng của mình thì Myanmar bất ngờ có bàn thắng vượt lên dẫn trước 1-0 sau pha dứt điểm của P.Maung ở phút thứ 4 của trận đấu.

Sau bàn thua, HLV Victor Hermans liên tục phải nhắc nhở các học trò cần thi đấu tập trung và bình tĩnh hơn. Đến phút 9, niềm vui đến với Indonesia khi cú cút căng của Syauqi đã đánh bại được thủ thành Myanmar, gỡ hòa 1-1 cho Indonesia.

Ở những diễn biến còn lại của hiệp 1, thế trận diễn ra khá cân bằng và không đội tạo nên được sự khác biệt.

Với tấm vé vào bán kết giải futsal vô địch Đông Nam Á Cúp HDBank 2017, Myanmar (đỏ) lần đầu tiên giành quyền tham dự VCK giải futsal châu Á – Photo: Bạch Dương

Sang hiệp 2, phán đoán Indonesia sẽ khó có thể duy trì được sự kiên nhẫn, Myanmar tổ chức triển khai bóng với sự chắc chắn và điềm tĩnh, đồng thời chờ đợi sự sơ hở của đội bạn để tổ chức phản công nhanh. Đấu pháp hợp lý này đã giúp họ có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 25 sau pha chớp cơ hội dứt điểm trong vòng cấm cũng của P.Maung.

Không còn sự lựa chọn nào khác, Indonesia buộc phải mạo hiểm dâng cao đội hinhg để tìm kiếm bàn gỡ. Điều này giúp họ gia tăng khá nhiều sức ép bên phần sân Myanmar. Tuy nhiên hệ thống phòng ngự của Myanmar vận hành rất tốt nên các chân sút Indonesia không có nhiều cơ hội để tung ra các pha dứt điểm.

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Myanmar – Photo: Bạch Dương.

Những phút cuối trận, Indonesia buộc phải sử dụng chiến thuật power-play (chơi 5 người không thủ môn), nhưng điều này cũng không những không giúp họ cải thiện được tình thế mà còn khiến họ phải nhận thêm bàn thua thứ ba ở phút 36 khi Aung Aung dễ dàng đưa bóng vào lưới khung thành trống trải.

Ở những giây phút ít ỏi còn lại, Indonesia gỡ được 1 bàn nhưng không thể giúp họ lật ngược được tình thế, đành chấp nhận thua 2-3 và dừng chân tại vòng bảng Giải futsal vô địch Đông Nam Á Cúp HDBank 2017.

Phát biểu sau trận đấu:

HLV Htay Myint (Myanmar):

“Hôm nay chúng tôi đã thi đấu hết mình và tôi nghĩ Indonesia cũng như vậy. Tuy nhiên chúng tôi đã may mắn hơn và giành được chiến thắng”.

“Trước giải chúng tôi xác định phải có sự chuẩn bị tốt vì đây là cơ hội để chúng tôi góp mặt tại VCK châu Á. Chúng tôi cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm và hậu thuẫn từ LĐBĐ Myanmar. Chúng tôi hi vọng thành tích này sẽ giúp tạo thêm động lực cho sự phát triển của futsal Myanmar trong thời gian tới”.

HLV Victor Hermans (Indonesia):

“Myanmar chiến thắng là xứng đáng. Họ chơi tấn công tốt và phòng ngự cũng cừ. Hiệp 1 chúng tôi đã không thể hiện được sự mạnh mẽ, đặc biệt là trong các tình huống 1 đấu 1. Sang hiệp 2, chúng tôi cố gắng thay đổi để có được một thế trận tích cực hơn. Việc phải chơi Powew-play là điều bắt buộc bởi chúng tôi chỉ có lựa chọn là chiến thắng”.

“Kết quả này cũng đã phản ảnh đúng sự chuẩn bị chưa tốt của chúng tôi. Trước giải đấu chúng tôi không có được bất kỳ một trận giao hữu cọ xát nào. Đây thực sự là vấn đề khó khăn”.

XẾP HẠNG TẠM THỜI BẢNG A