Kết thúc Giải Futsal HDBank VĐQG 2019: Thái Sơn Nam lần thứ 4 liên tiếp đăng quang ngôi vô địch

Trước khi bước vào trận đấu cuối cùng của mùa giải diễn ra chiều nay (19/9), Thái Sơn Nam đã chắc chắn giành ngôi vô địch sau khi đối thủ cạnh tranh trực tiếp Sahako bị Quảng Nam chia điểm với tỷ số 3-3.

CLB Thái Sơn Nam lần thứ 4 liên tiếp giành ngôi vô địch. Photo: Đình Viên

Do trật tự trên BXH đã an bài nên trận đấu giữa Thái Sơn Nam và Tân Hiệp Hưng chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục. Mặc dù vậy, trước sự cổ vũ của đông đảo khán giả hâm mộ tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng- TP.HCM, hai đội đã thi đấu rất cởi mở và cống hiến. Kết quả, Thái Sơn Nam đã khẳng định sức mạnh của nhà vô địch với chiến thắng đậm 7-0.

Như vậy, giải futsal HDBank VĐQG 2019 đã chính thức khép lại mà không có tân vương, thay vào đó, Thái Sơn Nam bảo vệ thành công chức vô địch lần thứ 4 liên tiếp. Tuy nhiên, mùa giải năm nay vẫn được đánh giá là mùa giải thành công, hấp dẫn nhất từ trước đến nay, bởi sự ganh đua quyết liệt, chất lượng chơi bóng nâng cao và sự đầu tư mạnh mẽ của các đội bóng với mục tiêu cải thiện thành tích. Không còn những chiến thắng cách biệt cho Thái Sơn Nam ở mùa năm nay, cũng không còn cú nước rút một mình một ngựa về đích như những mùa trước, đội bóng của HLV Phạm Minh Giang phải chờ tới những phút cuối cùng, ở trận đấu cuối cùng mới có thể chắc chắn bảo đảm chức vô địch. Trong khi đó, Sahako đã không thể duy trì hy vọng vô địch trước Thái Sơn Nam, sau khi để Quảng Nam cầm hòa 3-3 ở trận cuối cùng. Sanvinest Sanatech Khánh Hòa ngậm ngùi đứng thứ 3 trước sức ép mạnh mẽ từ Sahako, Kardiachain SG và Đà Nẵng.

Sau 105 trận đấu vòng loại và vòng chung kết, giải futsal VĐQG HDBank 2019 do VFF và VOV phối hợp tổ chức đã kết thúc. CLB Thái Sơn Nam lần thứ 4 liên tiếp giành chức vô địch, kèm theo giải thưởng 500 triệu đồng tiền mặt, 100 triệu đồng quà tặng và suất đại diện futsal Việt Nam tham dự giải futsal CLB châu Á 2020. CLB Sahako giành vị trí á quân, kèm theo giải thưởng 200 triệu đồng và suất đại diện futsal Việt Nam tham dự giải futsal CLB Đông Nam Á 2020. CLB Sanvinest Sanatech Khánh Hòa giành vị trí thứ 3, kèm theo giải thưởng 100 triệu đồng.

Ngoài ra, BTC còn trao các giải thưởng Phong cách cho CLB Kardiachain Sài Gòn, giải Cầu thủ xuất sắc nhất giải cho Nguyễn Minh Trí (TSN), giải Thủ môn xuất sắc nhất giải cho Nguyễn Hoàng Anh (SS.KH), giải Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất giải cho Nguyễn Trần Duy (Đà Nẵng).

4 đội bóng phải thi đấu vòng loại ở mùa giải sau là: Sanna Khánh Hòa, Tân Hiệp Hưng, Cao Bằng và Quảng Nam.

BẢNG XẾP HẠNG GIẢI FUTSAL HDBank VĐQG 2019

Kết quả chung cuộc Giải futsal HDBank VĐQG 2019

Đội vô địch: Thái Sơn Nam (Cúp, HCV, bảng danh vị và giải thưởng 500 triệu đồng)

Đội thứ nhì: Sahako (HCB, bảng danh vị và giải thưởng 200 triệu đồng)

Đội thứ ba: Sanvinest Sanatech Khánh Hòa (HCĐ, bảng danh vị và giải thưởng 100 triệu đồng)

Giải phong cách: Kardiachain Sài Gòn (bảng danh vị và giải thưởng 40 triệu đồng)

Cầu thủ xuất sắc nhất giải: Nguyễn Minh Trí – số 8 của CLB Thái Sơn Nam (bảng danh vị và giải thưởng 15 triệu đồng)

Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất giải: Nguyễn Trần Duy – số 20 của CLB Đà Nẵng (bảng danh vị và giải thưởng 15 triệu đồng)

Thủ môn xuất sắc nhất giải: Nguyễn Hoàng Anh – số 14 của CLB Sanvinest Sanatech Khánh Hòa (bảng danh vị và giải thưởng 15 triệu đồng)

 

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA