Tiền vệ Nguyễn Trọng Hùng tin U22 Việt Nam sẽ thích nghi tốt với sân cỏ nhân tạo

Trả lời phỏng vấn báo chí trước buổi tập chiều 24/9 của ĐT U22 Việt Nam, tiền vệ Nguyễn Trọng Hùng tin tưởng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng của BHL, các cầu thủ sẽ sớm thích nghi với điều kiện thi đấu trên sân cỏ nhân tạo.

Tiền vệ Nguyễn Trọng Hùng đã có nhiều tiến bộ khi nhận được sự chỉ dạy của HLV Park Hang-seo

Theo thông báo của BTC SEA Games 30, tất cả các trận đấu của môn bóng đá đều sẽ diễn ra trên sân cỏ nhân tạo. Do vậy, bắt đầu từ đợt tập trung lần này, HLV Park Hang-seo và các cộng sự trong BHL đã triển khai các buổi tập của ĐT U22 Việt Nam trên sân cỏ nhân tạo thuộc Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng yêu cầu các học trò phải chuẩn bị giày tập luyện và thi đấu dành riêng cho mặt sân này.

Đối với các cầu thủ, việc thi đấu trên sân cỏ nhân tạo cũng không phải là điều quá mới mẻ bởi đa số đều đã có trải nghiệm riêng của mình ở các mức độ khác nhau trên mặt sân này. Tuy nhiên, theo chia sẻ của Nguyễn Trọng Hùng thì “mặt sân cỏ nhân tạo cứng hơn, ảnh hưởng nhiều đến việc chuyền bóng. Các bạn đang chấn thương, gặp vấn đề ở cổ chân và đầu gối sẽ khó khăn hơn”.

Mặc dù vậy, Trọng Hùng cho rằng đây không phải là vấn đề lớn bởi BHL đã có sự chuẩn bị rất đầy đủ để các cầu thủ có thể sớm thích nghi với điều kiện thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo, từ việc cơ bản nhất là chọn giày thi đấu. “BHL đã yêu cầu chúng tôi sử dụng giày đinh tròn để có thể dễ dàng di chuyển tốc độ trên mặt sân cỏ nhân tạo”, Trọng Hùng cho biết.

Các cầu thủ đang có sự chuẩn bị tốt để thích nghi với điều kiện thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo

Đánh giá về bản thân sau quá trình được triệu tập và tập luyện trong đội hình U22 Việt Nam, tiền vệ trẻ thuộc biên chế của CLB Thanh Hóa cũng thẳng thắn chỉ ra điểm yếu của mình: “Điểm yếu của tôi đã được thầy Park chỉ ra. Trong thời gian làm việc với các thầy vừa qua thì tôi cũng đã rất cố gắng để khắc phục điểm yếu của mình. Trong những trận đấu vừa rồi, tôi đã cố gắng thay đổi và được thầy Park nhận xét là đã có tiến bộ. Nhưng tôi thấy điểm yếu của bản thân vẫn còn rất nhiều, từ thể lực cho đến dứt điểm tôi sẽ phải nỗ lực để cải thiện ở lần tập trung lần này”.

Một số hình ảnh tập luyện của U22 Việt Nam tại sân cỏ nhân tạo FIFA- Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam:

Photo: Hải Đăng

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM