Phát biểu trước trận tranh giải Ba M-150 Cup: U23 Việt Nam và U23 Thái Lan đều không đặt nặng kết quả thắng thua

Phát biểu tại cuộc họp báo trước trận tranh giải Ba tại M-150 Cup 2017 chiều nay (14/12), HLV trưởng của U23 Việt Nam và U23 Thái Lan đều có chung mục tiêu hướng tới là VCK U23 châu Á. Kết quả của trận đấu giữa 2 đội ngày mai không phải là điều quan trọng nhất.

HLV Park Hang-seo nói: “Trận gặp Uzbekistan vừa qua chúng tôi thử nghiệm một số vị trí và đã để thua đội bạn. Trận ngày mai gặp Thái Lan chúng tôi sẽ phải chuẩn bị tốt hơn và tập trung hơn. Tôi biết tại SEA Games gần đây, Thái Lan đã thắng Việt Nam 3-0. Do đó trận ngày mai sẽ là trận đấu không đơn giản với U23 Việt Nam”.

Dành sự tôn trọng đặc biệt đối với chủ nhà Thái Lan, nhưng HLV Park Hang-seo vẫn đặt niềm tin rất lớn vào các học trò. Ông cho biết: “Chúng tôi đang trong quá trình chuẩn bị cho VCK U23 châu Á nên không đặt nặng vấn đề về thành tích ở giải đấu này. Tuy nhiên nếu thắng Thái Lan cũng là điều rất tốt. Chúng tôi sẽ phải cố gắng nhiều hơn nữa”.

Khi được hỏi về sự kỳ vọng đối với các cầu thủ U23 Việt Nam trong trận đấu gặp Thái Lan, HLV Park Hang-seo nói: “Tôi mong muốn họ sẽ thực hiện tốt đấu pháp của BHL, thể hiện được tinh thần mạnh mẽ, sự đoàn kết và khả năng kết dính trên sân”.

Đồng quan điểm với HLV Park Hang-seo, đội trưởng Xuân Trường cũng chia sẻ: “Mục tiêu chính của chúng tôi là VCK U23 châu Á chứ không phải tại giải đấu này. Trận ngày mai sẽ là cơ hội thử nghiệm tốt đối với cả hai đội. Tuy nhiên chúng tôi vẫn sẽ thi đấu nỗ lực hết mình và hi vọng sẽ có được kết quả tốt trước Thái Lan”.

Bên kia chiến tuyến, HLV trưởng Zohan Jankovic của U23 Thái Lan cho biết trận thua U23 CHDCND Triều Tiên có nhiều nguyên nhân trong đó có việc các cầu thủ của ông đã bỏ lỡ nhiều cơ hội và đội hình có nhiều cầu thủ mới được tạo cơ hội thi đấu. “Trận gặp U23 Việt Nam chúng tôi cũng sẽ chuẩn bị như các trận đấu trước. Cũng giống như U23 Việt Nam, chúng tôi đang hướng tới mục tiêu chính là VCK U23 châu Á”, HLV Zohan Jankovic nói.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan sẽ diễn ra vào 16h00 chiều mai (15/12) trên sân i-mobile Buriram. Sau đó, lúc 20h00 sẽ là trận chung kết giữa U23 Nhật Bản và U23 CHDCND Triều Tiên.

Chiều nay, U23 Việt Nam đã có buổi tập chuẩn bị cho trận đấu với Thái Lan. HLV Park Hang-seo chia đội thành 2 nhóm. Nhóm thi đấu chính trong trận gặp Uzbekistan chỉ tập hồi phục và làm vật lý trị liệu tại khách sạn, trong khi nhóm các cầu thủ không thi đấu hoặc vào sân từ ghế dự bị được vận động với khối lượng nhiều hơn trên sân tập. Giáo án vẫn là các bài phối hợp nhỏ ít chạm quen thuộc và dứt điểm cầu môn. HLV Park Hang-seo đang nỗ lực để rút ngắn khoảng cách giữa các cầu thủ thuộc đội hình A và đội hình B. Đó cũng chính là lý do ông đã tạo cơ hội cho nhiều cầu thủ ít được ra sân được thi đấu trong trận gặp Uzbekistan vừa qua.

 

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM