HLV Park Hang-seo: “Giải quốc tế U23 là cơ hội để hoàn thiện kỹ chiến thuật”

Trả lời phỏng vấn báo chí trước khi bước vào buổi tập sáng nay (30/7), HLV Park Hang-seo đã có những chia sẻ thẳng thắn về quá trình chuẩn bị của đội hướng tới mục tiêu chính là Asiad 18. Nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng đánh giá cao Giải bóng đá quốc tế U23- Cúp VinaPhone vì đây là cơ hội rất tốt để U23 Việt Nam hoàn thiện kỹ chiến thuật và lựa chọn nhân sự.

HLV Park Hang-seo trả lời phỏng vấn báo chí sáng 30/7. Ảnh: Hải Đăng.

HLV Park Hang-seo nói: “Với một HLV trưởng, dù trận đấu nào, giải đấu nào thì vẫn hướng tới mục tiêu cao nhất là giành chiến thắng. Tuy nhiên cũng cần phải phân định rõ đâu mới là mục tiêu chính để tính toán điểm rơi, phong độ. Người hâm mộ đều muốn thắng, chúng tôi cũng muốn thắng lắm, nhưng chúng tôi đang chuẩn bị để có thể giành thành tích cao nhất ở mặt trận chính Asiad 18”.

Xác định rõ ràng mục tiêu chính để hướng tới, thế nên HLV Park Hang-seo đặc biệt đánh giá cao ý nghĩa của Giải bóng đá quốc tế U23- Cúp VinaPhone 2018. Theo ông, xét về chuyên môn, đây là cơ hội để các cầu thủ thể hiện khả năng và đồng thời cũng là cơ hội để BHL giải đáp các vấn đề nhằm hoàn thiện kỹ-chiến thuật trước khi chốt danh sách tham dự Asiad.

Liên quan đến tình hình chấn thương trong đội, HLV Park Hang-seo lấy làm tiếc đối với trường hợp của Hồng Duy. “Đúng là cũng rất buồn. Trong quá trình chuẩn bị của một đội bóng cho một giải đấu nào đó, có khi có những biến số, xảy ra những sự cố ngoài ý muốn. Ngay khi Duy bị chấn thương sau bài tập kiểm tra thể lực, bác sỹ Choi Joo Young – bạn tôi tại Hàn Quốc -đã xử lý khẩn cấp bước 1. Chấn thương của Duy cần thêm một thời gian nữa để điều trị và hồi phục”.

Đối với tình trạng chấn thương của Đình Trọng, HLV Park Hang-seo cho biết nhờ sự hỗ trợ đắc lực của đội ngũ ý tế mà trung vệ này đã hồi phục nhanh hơn dự kiến. Hôm nay, Đình Trọng đã có thể trở lại tập luyện bình thường.

HLV Park Hang-seo cho biết các cầu thủ sẽ phải cạnh tranh tích cực để có tên trong danh sách chính thức dự Asiad 18. Ảnh: Hải Đăng.

Về kế hoạch chốt danh sách 20 cầu thủ dự Asiad, HLV Park Hang-seo chia sẻ: “Tôi và các trợ lý đã có 4 tháng để đi khắp các sân, xem rất nhiều trận đấu tại V-League để chọn lựa ra danh sách 30 cầu thủ. Trong đó 18 cầu thủ đã từng thi đấu tại giải U.23 châu Á tại Thường Châu nên tôi đã biết khá rõ về họ; 8 cầu thủ mới và 4 cầu thủ trên 23 tuổi. Không chỉ trên hàng công mà ở tuyến giữa, chúng tôi cũng có khá nhiều cầu thủ chơi tốt và buộc họ phải cạnh tranh gay gắt mới có suất. Tôi chưa từng công bố sẽ loại ai chọn ai vì còn đợi thi đấu tại Giải U23 quốc tế sắp tới. Tôi chưa hề tuyên bố sẽ chọn Tiến Linh hay chọn Anh Đức, chọn Đồ Hùng Dũng hay không chọn. Dù trong đầu tôi lúc này đã dần dần hình thành một bộ khung nhưng vẫn có thể có những biến số hàng ngày.

Tôi xin nhấn mạnh, 3 tiêu chí tuyển chọn 20 cầu thủ dự ASIAD 18 và kể cả sau này cho những giải đấu khác nữa, là: 1.Đạt năng lực tốt nhất, chơi tốt nhất ở vị trí đó. 2. Đảm bảo phong độ ổn định. 3. Có tư cách, sự nỗ lực, luôn tự coi mình là một thành viên của đội với đúng phương châm – đội của chúng ta là một”.

U23 Việt Nam tích cực tập luyện tại sân PVF. Ảnh: Hải Đăng

“Ngày 7/8, chúng tôi sẽ công bố 20 cầu thủ đi ASIAD 18, trong đó có 2 thủ môn. Tôi chưa chọn ai trong số 3 thủ môn đang có, dù Đặng Văn Lâm đang là thủ môn tốt nhất V-League. Bùi Tiến Dũng không giữ được chỗ tại CLB FLC Thanh Hóa khi ít được ra sân nên có thể cũng ảnh hưởng đến phong độ. Nhưng thời điểm này, chưa thể nói sẽ chọn ai”, HLV Park Hang-seo cho biết thêm.

Chiều nay và ngày mai, U23 Việt Nam tiếp tục chương trình tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF. Sáng 1/8, đội sẽ trở về đóng quân tại Hà Nội để chuẩn bị thi đấu Giải bóng đá quốc tế U23- Cúp VinaPhone 2018, được tổ chức tại SVĐQG Mỹ Đình từ ngày 3/8 đến 7/8 tới.

>> THÔNG TIN VỀ VÉ XEM GIẢI BÓNG ĐÁ QUỐC TẾ U23- CÚP VINAPHONE 2018

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM