Đội tuyển U22 Quốc gia tích cực chuẩn bị cho trận giao hữu với CLB Ulsan Hyundai (Hàn Quốc)

Đội tuyển U22 Quốc gia, dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Nguyễn Quốc Tuấn, đã trải qua tuần đầu tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, chuẩn bị cho giải U22 Đông Nam Á 2019. 

Chiều nay (20/1), các cầu thủ đã có trận đấu tập đầu tiên gặp CLB Phù Đổng (Hạng Nhất) để rà soát các vị trí, thử nghiệm cho đội hình thi đấu chính thức. Sau 90 phút đấu tập, đội tuyển U22 giành chiến thắng 3-0.
Đánh giá về trận đấu tập, HLV Nguyễn Quốc Tuấn cho biết: “Đối với trận đấu này chúng tôi có một vấn đề để cần thiết phải điều chỉnh cho toàn đội trong thời gian sắp tới. Thứ nhất là vấn đề về thể lực. Thứ hai là để chọn ra những vị trí sao cho phù hợp với đấu pháp.


Đối với tôi bất cứ một trận đấu nào tôi mong muốn các bạn vào sân thi đấu nghiêm túc và quan trọng nhất là tinh thần thi đấu. Từ đấu tập cho đến đấu giao hữu và thậm chí là vào giải chính thức, chúng ta xây dựng ngay từ bây giờ tinh thần thi đấu, điều này rất quan trọng. Theo tôi đánh giá tinh thần thi đấu như thế là tốt và sẵn sàng để chuẩn bị cho những giải đấu”.


Đánh giá tổng quan về các học trò trong tuần tập luyện vừa qua, HLV trưởng Nguyễn Quốc Tuấn cho biết do lực lượng vận động viên lên tập trung chưa đủ, thêm một số cầu thủ bị chấn thương nhẹ từ CLB, nên tuần đầu, ban huấn luyện chủ yếu dành thời gian đánh giá lại tình hình thể trạng, thể lực của các cầu thủ, kiểm tra lại các vị trí để chuẩn bị cho hệ thống thi đấu. “Các cầu thủ bị chấn thương nhẹ đã được các bác sỹ theo dõi và điều trị, sang tuần tới có thể tập luyện bình thường. Hiện nay chỉ còn Phan Thanh Hậu và Âu Dương Quân đang bị chấn thương cổ chân đang bình phục dần với kết quả tích cực”, HLV Nguyễn Quốc Tuấn cho biết. Trong tuần vừa rồi, các cầu thủ cũng chia đội hình thi đấu nội bộ.

Ngày 19/1, thành phần đội tuyển U22 Quốc gia được bổ sung thêm hậu vệ Nguyễn Văn Hạnh (Hải Phòng). HLV Nguyễn Quốc Tuấn cho biết, lực lượng đội tuyển sẽ tiếp tục tăng khi có thêm một số gương mặt nữa.
Hướng tới trận giao hữu quốc tế với CLB Ulsan Hyundai (ngày 26/1/2019 tại SVĐ Hàng Đẫy- Hà Nội), HLV trưởng Nguyễn Quốc Tuấn cho biết, trong tuần tới, ban huấn luyện bước vào lắp ghép đội hình, hình thành lối chơi và đội hình chính thức chuẩn bị cho giải U22 Đông Nam Á 2019. “Sau trận giao hữu với Ulsan Hyundai, đội sẽ tập thêm 1 tuần trước khi nghỉ Tết. Theo kế hoạch, toàn đội sẽ tập trung ở lại vào ngày 4 Tết tại TP Hồ Chí Minh để tập luyện, hâm nóng lại tinh thần trước khi đi thi đấu”, HLV Nguyễn Quốc Tuấn cho biết.

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM