Đấu tập, U22 Việt Nam 1–0 U18 Việt Nam: Bài test chất lượng cho 2 đội tuyển

Trận đấu tập giữa ĐT U22 Việt Nam và ĐT U18 Việt Nam chiều nay (10/7) đã kết thúc với chiến thắng 1-0 thuộc về các học trò của HLV Park Hang-seo. Nhưng quan trọng hơn, cả HLV Park Hang-seo và HLV Hoàng Anh Tuấn đều đã có những thử nghiệm quan trọng, từ nhân sự cho đến chiến thuật để phục vụ cho các giải đấu quan trọng sắp tới.

ĐT U22 Việt Nam (đỏ) và ĐT U18 Việt Nam (vàng) đã bài test chất lượng.

Trong đợt tập trung chỉ kéo dài vỏn vẹn 4 ngày, HLV Park Hang-seo chỉ triệu tập 18 cầu thủ với đa số là những gương mặt ít được thi đấu tại CLB chủ quản cũng như hiếm có thời gian làm việc với nhà cầm quan Hàn Quốc trước đó. Chính vì thế, trận đá tập với U18 Việt Nam là cơ hội không thể tốt hơn để thầy Park có thể kiểm tra nhân sự, tìm kiếm thêm các gương mặt có chất lượng để qua đó phục vụ cho SEA Games 2019 vào cuối năm nay.

Trước các đàn em U18 Việt Nam, U22 Việt Nam sử dụng đội hình xuất phát với sơ đồ 3-4-3 quen thuộc. Dựa trên bộ khung kể trên, ông Park cùng hai trợ lý Lee Young Jin và Kim Han Yoon trao cơ hội cho những Bá Đức, Khắc Vũ, Văn Đạt, Sỹ Huy, Bảo Toàn, Việt Cường hay Sỹ Tú… Thêm vào đó, Thanh Sơn, Martin Lo, Ngọc Bảo – các cầu thủ đã được tập trung trước đó được ông Park xếp đan xen nhằm tăng cường sự kết dính cho đội hình.

Việt Cường là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu tập giữa hai đội.

Phút thứ 10, U22 Việt Nam sớm có bàn khai thông thế trận. Từ quả đá phạt góc bên cánh phải của Martin Lo, Việt Cường bật cao đánh đầu tung lưới thủ môn Y Eli Nie bên phía U18 Việt Nam. Ở một vị trí khác biệt là ngồi trên khán đài theo dõi bao quát, HLV Park Hang Seo liên tục đưa ra thông điệp để hai trơ lý Lee – Kim chỉ đạo các cầu thủ trên sân. Đại đa số các cầu thủ trong danh sách 18 người lần lượt được đưa vào trong hiệp 2. Và nếu may mắn hơn ở những pha dứt điểm, Martin Lo hay Bảo Toàn đã có thể ghi bàn cho U22 Việt Nam.

Bên phần sân đối diện, việc có cơ hội được thi đấu với các đàn anh U22 Việt Nam là một trải nghiệm quý báu cho các cầu thủ trẻ U18 Việt Nam trước khi họ bước vào Giải vô địch U18 Đông Nam Á 2019 sau đây 1 tháng. Sau những phút đầu chuệch choạc, những chàng trai của U18 Việt Nam đã thi đấu tự tin hơn, đặc biệt trong những phút cuối hiệp 1.

Các cầu thủ U18 Việt Nam đã có trải nghiệm rất quý báu trước các đàn anh U22 Việt Nam.

Tiền đạo Việt Cường của U22 Việt Nam còn dành lời khen cho các đàn em rằng: “Các cầu thủ U18 Việt Nam tự tin, cầm bóng triển khai rất tốt. Tiền đạo như tôi không có nhiều cơ hội để cầm bóng trong trận đấu này”.

Tình huống đáng chú ý nhất mà U18 Việt Nam có được chính là ở cuối hiệp 1. Khi đó, Tiến Sinh đối mặt với thủ môn Sỹ Huy. Nếu như bình tĩnh hơn và chớp cơ hội tốt hơn, đàn em U18 Việt Nam đã có thể có bàn gỡ hòa 1-1 trước khi khép lại giờ nghỉ.

Kết quả chung cuộc nghiêng về phía U22 Việt Nam. Nhưng tỷ số 1-0 giữa U22 Việt Nam và U18 Việt Nam không phải là điều quan trọng nhất với HLV Hoàng Anh Tuấn hay Park Han-seo. Điều quan trọng là cả hai đã nhận ra được đâu là điểm mạnh, yếu; đâu là những nhân tố nổi bật để đặt niềm tin.


Đội hình ra sân

U22 Việt Nam: Sỹ Huy (GK), Bảo Toàn, Bá Đức, Khắc Vũ, Văn Đạt, Ngọc Bảo, Thanh Sơn, Văn Bửu, Sỹ Tú, Lò Martin, Việt Cường.

U18 Việt Nam: Y Eli Nie (GK), Khắc Lương, Văn Huy, Minh Trọng, Mạnh Quỳnh, Xuân Bình, Công Đến, Võ Minh Phúc, Văn Tùng, Xuân Tạo, Tiến Sinh.

Kết thúc trận đấu tập, các cầu thủ ĐT U22 Việt Nam được trả về CLB để tiếp tục tìm kiếm cơ hội ra sân tại các giải chuyên nghiệp. Dự kiến, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ hội quân trở lại trong đợt tập trung ngắn hạn từ 22/7 đến 25/7 tới.

Trong khi đó, ĐT U18 Việt Nam tiếp tục tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ đến ngày 15/7 sẽ lên đường sang Nhật Bản tập huấn 12 ngày. Kết thúc đợt tập huấn này, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ trở về TP.HCM để hoàn tất khâu chuẩn bị cuối cùng trước khi tham dự Giải vô địch U18 Đông Nam Á 2019, diễn ra tại TP.HCM và Bình Dương từ 6/8 đến 19/8/2019.

 

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM