ĐT U16 nữ quốc gia tích cực chuẩn bị cho vòng loại thứ 2 giải U16 nữ châu Á 2019

Như tin đã đưa, đội tuyển U16 nữ Quốc gia chính thức tập trung từ ngày 5/1 để chuẩn bị cho vòng loại thứ 2 giải U16 nữ châu Á 2019. Sau 1 tuần rèn thể lực tại Cẩm Phả – Quảng Ninh, thầy trò HLV Nguyễn Mai Lan đã quay trở về Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, chiều 14/1, để tiếp tục rèn kỹ- chiến thuật.

Nhận xét về kết quả chuyến tập huấn thể lực, HLV trưởng Nguyễn Mai Lan cho biết nhìn chung toàn đội đã hoàn thành giáo án ban huấn luyện đề ra: “Hầu hết các vận động viên đều có quãng nghỉ khá lâu trước đợt tập trung, vì vậy, thể lực các em không đồng đều. Ban huấn luyện đã xây dựng giáo án với các bài thể lực chung toàn đội, bài tập sức bền, duy trì và bài tập sức mạnh. Thời tiết tại thành phố Cẩm Phả khá thuận lợi cho các buổi rèn thể lực trên mặt sân cát bãi biển. Sau 1 tuần tập luyện tích cực, nhìn chung thể lực các vận động viên đã tương đối ổn định, đảm bảo để bước sang nội dung rèn kỹ chiến thuật toàn đội”.

Trong đợt tập huấn tại Cẩm Phả, các buổi tập của đội tuyển U16 nữ Quốc gia được sắp xếp xen kẽ tại các sân Trung tâm TDTT Quang Hanh, sân Cửa Ông và bãi biển. Tại đây, đội đã thi đấu giao hữu 1 trận với đội U19 nữ Than Quảng Ninh. Kết quả chung cuộc, trong hiệp đấu thứ nhất, đội hình 1 đã giành chiến thắng 2-0; ở hiệp đấu còn lại, các cầu thủ U19 nữ Than Quảng Ninh đã thắng ngược đội hình 2 của U16 nữ Quốc gia với tỉ số chung cuộc 3-2.

Trở về từ chuyến rèn thể lực, HLV trưởng Nguyễn Mai Lan đã để các cầu thủ nghỉ ngơi hoàn toàn sáng 15/1. Trong buổi tập chiều nay tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, các cầu thủ U16 nữ Quốc gia sẽ chia đội hình thi đấu nội bộ. HLV Nguyễn Mai Lan cho biết, nội dung tập luyện chủ yếu trong tuần này chú trọng phối hợp nhóm, tấn công phòng ngự, triển khai khối tấn công và lắp ghép vị trí thi đấu nội bộ.

Dự kiến, trong tuần này (từ 15/1 đến 20/1), các cầu thủ sẽ thi đấu giao hữu 1 trận với đội U19 nữ Hà Nội ngày 19/1 tới. Trong tuần từ 21/1 đến 27/1, thầy trò HLV Nguyễn Mai Lan dự kiến di chuyển đi Hà Nam thi đấu giao hữu thêm 1 trận với U19 nữ Hà Nam trước khi nghỉ tết Nguyên Đán.

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM