ĐT U15 nữ Quốc gia chuẩn bị tham dự giải U15 nữ AFF 2017: Tập trung rèn kỹ thuật và thể lực

Tập trung từ ngày 7/4, sau 1 tuần đóng quân tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Nguyễn Mai Lan, đội tuyển U15 nữ Quốc gia hiện duy trì tập luyện 2 buổi/ngày (sáng và chiều), nội dung các bài tập chủ yếu rèn thể lực và kỹ thuật cá nhân.

Các cầu thủ U15 nữ QG tích cực tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VN

Cán bộ chuyên môn Trần Thị Bích Hạnh cho biết, hiện tại quân số của đội còn thiếu 2 vận động viên Trần Thị Lan Anh và Trần Thị Thu Hường của Hà Nam do đang trong giai đoạn thi học kỳ. Dự kiến trong tuần này, 2 VĐV sẽ lên hội quân và HLV trưởng Nguyễn Mai Lan sẽ có đủ 26 vận động viên.

Nhận xét về các cầu thủ sau 1 tuần tập luyện, HLV Mai Lan cho biết: “Do thời gian không có nhiều nên ban huấn luyện kết hợp 2 nội dung về thể lực và kỹ thuật cá nhân. Nhìn chung, ban huấn luyện đánh giá cao tinh thần cố gắng và không khí tập luyện của toàn đội. Mặc dù phải tập thể lực khá nặng nhưng các cầu thủ đều nỗ lực hoàn thành”.

HLV trưởng Mai Lan (áo xanh) đánh giá cao tinh thần tập luyện của các cầu thủ

Một vấn đề BHL chia sẻ đó là trong đội còn có sự chênh lệch về chuyên môn nên các HLV phải dành thêm thời gian để chỉ dẫn chi tiết. Hy vọng, vấn đề này sẽ sớm được cải thiện.

Theo kế hoạch, sau giai đoạn rèn thể lực và kỹ thuật, đội tuyển U15 nữ Quốc gia sẽ bước vào tập chiến thuật và có 5 trận đấu tập với các đối tượng khác nhau trước khi lên đường đi Lào (ngày 5/5) tham dự giải bóng đá U15 nữ Đông Nam Á 2017.

Lịch đấu tập của đội tuyển U15 nữ Quốc gia (các trận đấu diễn ra lúc 15h00 tại sân bóng Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam):

– Ngày 21/4: Đấu tập với U13 nam Công an Nhân dân

– Ngày 23/4: Đấu tập với U17 nữ Dự tuyển QG

– Ngày 25/4: Đấu tập với đội nữ Hà Nội II

– Ngày 27/4: Đấu tập với U17 nữ Dự tuyển QG

– Ngày 29/4: Đấu tập với U13 nam Hà Nội

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM