Đội tuyển U16 nữ Việt Nam đấu tập với đội dự tuyển U15 nam QG: Bài test hữu ích

Chiều nay (25/9), đội tuyển U16 nữ Quốc gia đã có trận đấu đấu giao hữu thứ 3 gặp đội U15 nam dự tuyển trên sân tập Trung tâm Đào tạo Bóng đá Trẻ Việt Nam. Trận đấu giao hữu là bài test hữu ích cho các tuyển thủ nữ U16 Quốc gia trong quá trình chuẩn bị cho vòng loại thứ nhất giải bóng đá U16 nữ vô địch Châu Á 2015

“Quân xanh” của U16 nữ QG có thể hình và kỹ chiến thuật vượt trội

Trong trận đấu chiều nay, với đội hình 4-2-3-1, thủ môn Nguyễn Thị Loan (24) tiếp tục được tín nhiệm trấn giữ khung thành. Ở hàng hậu vệ, Ngọc Giàu (8), Ngọc Lê (2), Trần Thị Vượng (19), Ánh Nguyệt (13) cùng với Lan Mai (18), Nguyễn Thị Nga (12) bọc lót phòng ngự. Trong khi đó, ở tuyến trên Trúc Hương (23), Nguyễn Thị Quỳnh (17) và Phạm Thị Hiền (7) đóng vai trò quan trọng hỗ trợ cho vị trí tiền đạo được giao cho Hải Linh (11). 

Đối thủ lần này của U16 nữ QG có lợi thế về thể lực lẫn chiều cao. Với tốc độ di chuyển nhanh và kỹ chiến thuật vượt trội của đối phương, các cầu thủ U16 nữ Quốc gia thực sự gặp nhiều khó khăn trong việc kiểm soát bóng. Thế trận diễn ra khá nhanh khiến cho các cầu thủ nữ không kịp xoay trở và đôi lúc bị cuốn theo lối đá của đội bạn.

Những bàn thua của U16 nữ QG đến từ các tình huống phối hợp không ăn ý, thiếu tập trung phán đoán và phá bóng thiếu chuẩn xác. Trước”quân xanh” sự vượt trội về mọi mặt, tuy nhiên đây cũng là cơ hội rất tốt để các tuyển thủ nữ tiếp tục cọ xát, nâng cao kỹ chiến thuật đồng thời khắc phục những điểm yếu của toàn đội. Có thể nói, trước một bài tập thực sự khó, các tuyển thủ trẻ vẫn thi đấu quyết tâm và hoàn thành tốt bài test hữu ích mà BHL đội tuyển đưa ra.

HLV Lưu Ngọc Mai rút kinh nghiệm cho các học trò lúc nghỉ giữa hiệp

Bước sang hiệp 2, HLV Lưu Ngọc Mai tiếp tục thay dần toàn bộ các vị trí bằng đội hình 2. Sau khi rút kinh nghiệm cho các học trò ở hiệp 1, nữ HLV trưởng tiếp tục yêu cầu các cầu thủ tăng cường khả năng kiểm soát bóng đồng thời tổ chức phối hợp nhiều và mạnh dạn áp sát nếu đối phương có bóng trong hiệp 2.

Trong nửa thời gian còn lại của trận đấu, tận dụng sự suy giảm thể lực của đối phương, các cô gái U16 đã bọc lọt tốt hơn và ghi thêm được 2 bàn thắng nữa do công của cầu thủ Hải Linh mang áo số 11 của đội tuyển U16 nữ QG .

Kết quả thắng thua không quan trọng, song những trận đấu giao hữu sẽ giúp ích cho cầu thủ tiếp tục hoàn thiện lối chơi. Bên cạnh đó, Ban huấn luyện đội tuyển còn nhiều việc phải làm để cải thiện sức mạnh hàng công và khắc phục những nhược điểm đang tồn tại ở hàng thủ.

Chiều 27/9 tới, đội tuyển U16 nữ Quốc gia có trận giao hữu gặp lại đối thủ U19 nữ Hà Nội. Đây là trận đấu tập cuối cùng trong kế hoạch chuẩn bị cho Vòng loại thứ nhất giải bóng đá U16 nữ vô địch Châu Á 2015 sẽ diễn ra vào đầu tháng 10 tới tại Malaysia.

Nguồn: vff.org.vn

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM