Đấu tập (8/8), Đội tuyển U16 nữ Quốc gia – U18 nữ Hồng Kông: 3-0

Chiều nay (8/8), Đội tuyển U16 nữ Quốc gia có trận đấu giao hữu với đội U18 nữ Hồng Kông đang có chuyến tập huấn ngắn ngày tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Đây cũng là trận đấu tập có yếu tố nước ngoài đầu tiên của thầy trò HLV Giả Quảng Thác trong quá trình chuẩn bị tham dự Vòng loại châu Á 2017.

Đội hình xuất phát của U16 nữ Quốc gia 

HLV Giả Quảng Thác tiếp tục củng cố đội hình 4-4-1-1 gồm thủ môn Trần Thị Trang, các hậu vệ Nguyễn Thị Lệ, Minh Nhật, Nguyễn Thị Thùy Linh, Ngọc Uyên, các tiền vệ Lê Thị Kim Lảnh, Trần Thị Thu Xuân, Hiền Anh, Hà Chi, hai tiền đạo Ngân Thị Vạn Sự và Trần Thị Thương.

Trước các cầu thủ U18 nữ Hồng Kông chênh lệch về độ tuổi, chiều cao vượt trội và thể lực tốt hơn, nhưng các cầu thủ U16 nữ Quốc gia vẫn dễ dàng giành thế chủ động ngay đầu hiệp 1. Với kỹ thuật tốt và chơi bóng có ý đồ chiến thuật rõ nét hơn, các cầu thủ U16 nữ Quốc gia liên tục triển khai bóng bên phần sân đối phương. Đã có ít nhất 3 tình huống bỏ lỡ cơ hội do khả năng dứt điểm của U16 nữ QG chưa thực sự tốt. Trong khi đó, mặc dù bị chơi ép sân, các cầu thủ U18 nữ Hồng Kông vẫn có 2 tình huống phản công đáng chú ý, nhưng rất may thủ môn Trần Thị Trang đã cản phá xuất sắc.
Phải đến phút 42 thể quân bình của trận đấu mới bị phá vỡ khi Trần Thị Thương đi bóng tốc độ, tạt biên vào để Thu Xuân có cơ hội ghi bàn, mở tỉ số 1-0 cho U16 nữ Quốc gia.

Các cầu thủ U16 nữ Quốc gia (áo xanh) tỏ ra nhỉnh hơn về ý đồ chiến thuật và lối chơi trước U18 nữ Hồng Kông

Vào hiệp 2, HLV Giả Quảng Thác thử nghiệm nhân sự khi đưa Thu Thìn, Tú Anh vào sân thay các vị trí của 2 tiền vệ Hiền Anh và Hà Chi. Đội tuyển U16 nữ Việt Nam tiếp tục kiểm soát thế trận với những đợt tấn công triển khai bên phần sân đối phương.
Phút 50, tiền vệ Hiền Anh bất ngờ đón bóng, đối diện khung thành đối phương ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho U16 nữ Quốc gia. Tỷ số lẽ ra được nâng lên 3-0 5 phút sau đó khiThu Thìn một mình cầm bóng, di chuyển tốc độ, bật tường trung lộ, nhưng rất tiếc cú sút không chính xác, bỏ lỡ cơ hội ghi bàn. 

Đến phút 65, HLV Giả Quảng Thác tiếp tục thay Ngân Thị Vạn Sự và Trần Thị Thương ra để trao cơ hội cho Thanh Nhã và Hải Linh.
Vừa vào sân, Thanh Nhã đã có đường kiến tạo bóng tạt vào từ cánh trái để Hải Linh dứt điểm cận thành, nâng tỉ số lên 3-0 cho U16 nữ Quốc gia. Đây cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu.
Theo kế hoạch, đội tuyển U16 nữ QG sẽ tái đấu với U19 nữ Hồng Kông với 2 trận đấu tập vào các ngày 10 và 12/8 tới trước khi đội bạn kết thúc tập huấn tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Đội tuyển U18 nữ Hồng Kông tập huấn tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam từ ngày 6/8 đến 13/8. Dưới sự dẫn dắt của nữ HLV trưởng người Hồng Kông, 27 vận động viên đội tuyển U18 nữ Hồng Kông được tập hợp từ các trường trung học ở Hồng Kông mới tập trung tập được 2 tháng. Trong đợt tập huấn ngắn ngày tại Hà Nội, ngoài trận đấu tập chiều nay, đội tuyển U18 nữ Hồng Kông dự kiến còn có thêm 2 trận đấu tập nữ với ĐT U16 nữ Việt Nam vào ngày 10/8 và 12/8 tại sân bóng Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM