Chuẩn bị cho U16 nữ ĐNA 2018: ĐT U16 nữ QG đấu tập với U13 nam Hà Nội

Chiều nay (18/4), đội tuyển U16 nữ Quốc gia có trận đấu tập thứ 2 trong giai đoạn chuẩn bị cho giải U16 nữ Đông Nam Á 2018. “Quân xanh” lần này của thầy trò HLV Nguyễn Mai Lan là đội U13 nam Hà Nội.

Cầu thủ U16 nữ QG (áo đỏ) trong trận đấu tập với U13 nam Hà Nội

HLV trưởng Nguyễn Mai Lan tiếp tục sử dụng đội hình đang thử nghiệm cho trận đấu tập thứ 2 với những cầu thủ đang có phong độ tốt nhất gồm thủ môn Đào Thị Kiều Oanh, các hậu vệ Trần Thị Hạnh, Lê Thị Bảo Trâm, Ngô Thị Thư, Ngô Thị Huyền, các tiền vệ Hồ Thị Kim Én, Nguyễn Thị Như Quỳnh, Hồ Thị Thanh Thảo, Phạm Thanh Huyền, các tiền đạo Trần Nhật Lan và Vũ Thị Hoa.

Mặc dù thể hình thấp hơn và độ tuổi nhỏ hơn nhưng các cầu thủ U13 nam Hà Nội lại có thể lực và ưu thế tốc độ, tiếp tục là một bài tập khó nữa cho các cầu thủ U16 nữ Quốc gia. Các học trò HLV Nguyễn Mai Lan đã rất nỗ lực duy trì được thế trận cân bằng trong hiệp 1 và tổ chức phòng ngự tốt nên chỉ để thủng lưới 1 bàn. Ở hiệp đấu còn lại, các cầu thủ U16 nữ không theo kịp tốc độ chơi bóng của U13 nam Hà Nội, bộc lộ nhiều thiếu sót dẫn đến thủng lưới thêm 4 bàn và thua chung cuộc 0-5.

Sau trận đấu, HLV trưởng Nguyễn Thị Mai Lan cho biết: “Ở trận đấu hôm nay, các cầu thủ U16 nữ gặp đối tượng nam để kiểm tra thêm về thể lực, khả năng xoay sở qua đó bộc lộ rõ điểm yếu của từng cá nhân. Đương nhiên khi đá với đối tượng nam, các cầu thủ nữ trẻ sẽ lộ rất nhiều điểm và hạn chế  bởi hay có tâm lý e dè, không dám tranh chấp, những ý đồ phối hợp đã tập không triển khai được tốt. Với lực lượng vận động viên đang hoàn thiện kỹ năng, ít nhân tố đột biến, tôi chọn lối chơi phòng ngự phản công, xây dựng thêm phòng ngự khối thật kỹ và một vài mục tiêu để chuẩn bị đón những đường phòng ngự để phản công. Bên cạnh đó tôi sẽ chỉnh sửa thêm về phòng ngự và một số vấn đề trong tổ chức tấn công. Hôm nay, đội cũng có một vài đường tấn công nhưng trước đối thủ nam có lối chơi tốc độ nên cũng chưa định hình rõ lắm”.

Theo kế hoạch, chiều mai (19/4), đội tuyển U16 nữ Quốc gia tiếp tục đấu tập với đội bóng đá nữ Hà Nội II tại sân bóng Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Lịch thi đấu giao hữu của đội tuyển U16 nữ Quốc gia:

– Ngày 20/4: đấu tập với đội nữ Hà Nội III (20/4) tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam

– Ngày 24/4: đấu tập với đội U19 nữ Than KSVN (24/4) tại Cẩm Phả (Quảng Ninh)

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM