HLV trưởng Akira kiểm tra thể lực các cầu thủ U19 nữ Quốc gia

Sáng nay (5/7), các cầu thủ U19 nữ Quốc gia tiến hành thực hiện bài kiểm tra thể lực của HLV trưởng Akira tại sân cỏ nhân tạo Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Sau ngày đầu tiên trời mưa sân ướt, các cầu thủ phải tập ở nhà đa năng; buổi kiểm tra thể lực sáng nay diễn ra dưới điều kiện thời tiết thuận lợi, có nắng và nhiệt độ bắt đầu tăng mạnh. HLV trưởng Akira cùng các trợ lý tiến hành cho từng cầu thủ thực hiện các bài test với yêu cầu tất cả phải thể hiện khả năng tốt nhất của mình.

Đánh giá bước đầu về các học trò, HLV trưởng Akira cho biết ông đã quan sát và ghi chép lại cụ thể những vấn đề của từng cầu thủ trong buổi kiểm tra này. “Quá trình chuẩn bị của đội U19 nữ Việt Nam cho VCK U19 nữ châu Á 2019 được chia ra 3 giai đoạn. Trước mỗi giai đoạn tôi muốn kiểm tra thể lực của từng cầu thủ để có đánh giá cụ thể từ đó xây dựng giáo án cụ thể cho các buổi tập luyện sau đó. Ở buổi kiểm tra sáng nay, có nhiều cầu thủ thực hiện hết sức mình và có khả năng chạy rất tốt nhưng cũng có những cầu thủ không thể hoàn thành bài kiểm tra. Ngày mai, đội sẽ có trận đấu giao hữu đầu tiên với đội U16 nữ Dự tuyển Quốc gia, qua đó tôi sẽ có đánh giá phân tích cụ thể để xây dựng giáo án cho từng cầu thủ. Cùng với đó, ngày chủ nhật này ban huấn luyện sẽ tiến hành họp toàn đội, xem băng hình và cuối cùng sẽ quyết định về nội dung các bài tập tấn công hay phòng thủ. Ở giai đoạn tập huấn thi đấu tại Hàn Quốc cũng vậy. Các trận đấu với những đối tượng mạnh như Hàn Quốc, Hồng Kông và Nhật Bản sẽ là điều kiện tốt để tôi tiếp tục quan sát, đánh giá khả năng của các cầu thủ, từ đó quyết định lối chơi tại giải chính thức sắp tới”, HLV trưởng Akira chia sẻ.

Theo kế hoạch, ngày mai (5/7), đội tuyển U19 nữ Quốc gia có trận đấu tập với đội Dự tuyển U16 nữ trẻ tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam lúc 16h. Tất cả các cầu thủ sẽ được vào sân thi đấu với 4 hiệp, mỗi hiệp diễn ra từ 20-25 phút.

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM