Giải giao hữu quốc tế Jenesys Nhật Bản 2019, U19 nữ Việt Nam – U19 nữ Okinawa: 2-0

Sau trận hòa 0-0 trước U19 nữ Myanmar, hôm nay (3/3), U19 nữ Việt Nam tiếp tục bước vào trận thứ 2 gặp U19 nữ tỉnh Okinawa (Nhật Bản) trong khuôn khổ giải giao hữu quốc tế Jenesys 2019. Kết quả chung cuộc, thầy trò HLV Đoàn Minh Hải giành chiến thắng 2-0 thuyết phục.

Đội hình ra sân của U19 nữ Việt Nam trong trận đấu với U19 nữ Okinawa

Ở trận đấu thứ 2 này, HLV trưởng Đoàn Minh Hải sử dụng đội hình nhiều thay đổi từ vị trí thủ môn được trao cho Mai Mi Mi. Phan Thị Thu Thìn được sắp xếp đá thấp ở vị trí hậu vệ cùng Lương Trần Hà Lan. Ở vị trí của trung vệ trong khi Hoàng Thị Hiền tiếp tục được giữ nguyên thì cơ hội được trao cho cầu thủ trẻ gốc Sơn La Hà Thị Ngọc Uyên. Ở tuyến trên, trong khi cầu thủ trẻ Hoàng Thị Mỹ Hằng được tung vào sân cùng tiền vệ Nguyễn Thị Tú Anh, Trần Thị Thu Xuân thì Nguyễn Thị Thanh Nhã cũng được sắp xếp đá lùi sau hỗ trợ cho cặp tiền đạo Ngân Thị Vạn Sự và Hồ Thị Thanh Mai.

Trận đấu diễn ra trong điều kiện thời tiết không thuận lợi với mưa to nhưng cả 2 đội đều chơi rất quyết tâm và U19 nữ Việt Nam sớm có bàn thắng ở phút thứ 10 do Ngân Thị Vạn Sự lập công.

Sau bàn mở tỉ số, U19 nữ Việt Nam tiếp tục tuân thủ đấu pháp, giữ vững thế chủ động và tiếp tục tạo cơ hội để tiền vệ Hoàng Thị Mỹ Hằng ghi bàn thắng thứ 2 ấn định tỷ số 2-0.

Nhận xét về 2 trận đấu đầu tiên của các học trò, HLV trưởng Đoàn Minh Hải cho biết các cầu thủ đã thể hiện sự tiến bộ qua từng trận, bắt đầu nắm bắt được ý đồ cũng như lối chơi của ban huấn luyện đề ra. “U19 nữ Việt Nam sẽ tiếp tục thử nghiệm đội hình ở 2 trận đấu còn lại trước khi ban huấn luyện đưa ra quyết định về bộ khung thi đấu hoàn chỉnh”, HLV Minh Hải cho biết.

Ngày mai (4/3), U19 nữ Việt Nam tiếp tục bước vào trận đấu thứ 2 gặp U19 nữ Thái Lan.

Cũng trong thời gian tham dự giải Jenesys, đội tuyển U19 nữ Việt Nam nhận được sự quan tâm của giới truyền thông Nhật Bản trong đó Đài truyền hình tỉnh Okinawa đã thực hiện phỏng vấn nhanh đối với đội trưởng Nguyễn Thị Tú Anh.

Tổng hợp kết quả các trận đấu của chương trình trong ngày như sau:

Bảng A:

Myanmar – Nhật Bản: 1-1

Việt nam – Okinawa: 2-0

Bảng B:

Malaysia – Campuchia: 3-0

Lào – Vicsale (Nhật Bản): 0-9

Đội tuyển U19 nữ Việt Nam tại bãi biển Okinawa

Lịch thi đấu của U19 nữ Việt Nam tại giải Jenesys:

– Ngày 2/3: Việt Nam vs Myanmar: 0-0

– Ngày 3/3: Việt Nam vs U19 nữ Okinawa: 2-0

– Ngày 4/3: Việt Nam vs Thái Lan

– Ngày 6/3: Việt Nam vs Nhật Bản

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM