Đội tuyển U19 nữ QG đấu tập với Dự tuyển nữ U16 Quốc gia: Rà soát lực lượng

Chiều nay (27/9), đội tuyển U19 nữ Quốc gia đã có trận đấu cọ xát đầu tiên sau hơn 1 tuần tập trung chuẩn bị cho VCK U19 nữ châu Á 2017. “Quân xanh” của thầy trò HLV trưởng Vũ Bá Đông là đội Dự tuyển nữ U16 Quốc gia.

Đội hình xuất phát của U19 nữ Quốc gia 

Với mục đích rà soát lực lượng, kiểm tra năng lực cá nhân của tất cả cáccầu thủ, HLV Vũ Bá Đông đã để 2 đội hình chính và phụ thi đấu lần lượt trong 2 hiệp đấu. Đội hình chính của đội tuyển U19 nữ Quốc gia tạm thời gồm thủ môn Ngọc Anh; các hậu vệ Bùi Thanh Thúy, Thu Thương, Minh Anh, Ngọc Lê; các tiền vệ Cù Huỳnh Như, Trúc Hương, Hà Thị Nhài, Thùy Dung, Hải Linh và tiền đạo cắm Tuyết Ngân.

Ở cữ dượt đầu tiên này, HLV trưởng Vũ Bá Đông yêu cầu các cầu thủ tuân thủ đúng đấu pháp ban huấn luyện đề ra, giữ vững cự ly đội hình và vận dụng các mảng miếng, bài tập đã được thực hành trước đó.

Trước các cầu thủ Dự tuyển nữ U16 Quốc gia nhỏ tuổi hơn, các cầu thủ U19 nữ không gặp nhiều khó khăn để triển khai thế trận, chiếm thế chủ động ngay đầu hiệp 1. Sau nhiều cơ hội ghi bàn bị bỏ lỡ, đội U19 nữ Quôc gia cũng có 2 bàn thắng được ghi do công của tiền đạo Tuyết Ngân trong hiệp đấu đầu tiên.

Hiệp 2 là cơ hội được trao cho các cầu thủ đội hình phụ và ở hiệp đấu này, tuyển U19 nữ Quốc gia có thêm 1 bàn thắng do công của cầu thủ Bạch Thu Hiền. Bên phía đội Dự tuyển nữ U16 Quốc gia cũng có 1 bàn thắng duy nhất, ấn định tỉ số 3-1 với chiến thắng nghiêng về U19 nữ Quốc gia.

Nhận xét về các học trò, HLV Vũ Bá Đông cho biết: “Các cầu thủ đã nắm được yêu cầu chiến thuật, tuy nhiên kỹ thuật cá nhân của một vài cầu thủ còn chưa tốt. Ban huấn luyện sẽ tiếp tục khắc phục trong thời gian tới một số tồn tại và cân nhắc về các vị trí thay thế”.

Theo kế hoạch, ngày 30/9 tới, đội tuyển U19 nữ Quốc gia sẽ có trận đấu tập thứ 2 gặp đội nữ Phong Phú Hà Nam tại sân bóng Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Lịch thi đấu giao hữu của đội tuyển U19 nữ Quốc gia (buổi chiều, tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam):

– Ngày 30/9: đấu tập với đội nữ Hà Nội 1

– Ngày 4/10: đấu tập với đội nữ Phong Phú Hà Nam

– Ngày 7/10: đấu tập với đội nữHà Nội 2

– Dự kiến đấu tập thêm 1 trận gặp lại Dự tuyển U16 nữ Quốc gia trước ngày lên đường đi thi đấu

 

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM