AFC khen ngợi U19 nữ Việt Nam sau chiến thắng trước Thái Lan

Trang chủ của LĐBĐ châu Á (AFC) đã dành nhiều lời khen cho U19 nữ Việt Nam sau chiến thắng trước U19 nữ Thái Lan.

Tuy không được đánh giá cao tại bảng A, VCK nữ U19 châu Á, nhưng U19 nữ Việt Nam đã có một sự khởi đầu hết sức ấn tượng. Phải gặp chủ nhà Thái Lan ngay trận đầu ra quân, nhưng với đấu pháp hợp lý của HLVIjiri Akira, các cô gái trẻ của Việt Nam đã giành chiến thắng với tỷ số 2-0 để giành 3 điểm đầu tiên tại giải đấu năm nay.

Chứng kiến chiến thắng bất ngờ của U19 nữ Việt Nam, trang chủ của LĐBĐ châu Á (AFC) đã dành nhiều lời khen cho các cô gái trẻ của Việt Nam.

“U19 nữ Việt Nam đã thi đấu ấn tượng ở trận ra quân VCK U19 nữ châu Á 2019. Bàn thắng trên chấm Penalty của đội trưởng Nguyễn Thị Tuyết Ngân và pha lập công ở những phút bù giờ của Ngân Thị Vạn Sự đã giúp Việt Nam giành chiến thắng quan trọng trước đại kình địch ở trong khu vực và là nước chủ nhà Thái Lan.

Chiến thắng trong trận đấu khó khăn này giúp cho U19 nữ Việt Nam xếp thứ 2 tại bảng A, khi trước đó Triều Tiên đã giành chiến thắng 5-1 trước Australia ở trận đấu sớm.”

U19 nữ Việt Nam được AFC khen ngợi.

Chiến thắng trong ngày ra quân trước chủ nhà Thái Lan, sẽ tiếp thêm sự tự tin cho các cô gái trẻ của bóng đá Việt Nam trước 2 trận đấu khó khăn sắp tới với Triều Tiên và Australia. Ba điểm giành được trong trận đấu này giúp cho U19 nữ Việt Nam tiến gần hơn tới mục tiêu vượt qua vòng bảng của mình.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Ijiri Akira hạnh phúc chia sẻ: “Chúng tôi là đội bóng bị đánh giá thấp nhất tại giải đấu này, nhưng đối đầu với Thái Lan tôi và các học trò thực sự hy vọng sẽ có một kết quả tốt trong ngày ra quân.Trong giờ nghỉ giữa hiệp, tôi động viên các cầu thủ hãy chơi bóng bằng những gì tốt nhất của mình. Và chúng tôi đã có 2 bàn thắng. Tôi rất hạnh phúc về kết quả này”

VCK U19 nữ châu Á đang diễn ra tại Thái Lan từ ngày 27/10 tới ngày 9/11. Đây cũng là vòng loại khu vực châu Á cho suất tham dự VCK U20 nữ Thế giới 2020. Top 3 đội mạnh nhất ở VCK U19 nữ châu Á sẽ giành vé tới Nigeria vào năm sau. Mục tiêu của U19 nữ Việt Nam không gì khác ngoài việc sẽ có tên tại giải đấu lớn nhất thế giới này.

Nguồn: thethao247.vn