Thi đấu giao hữu (4/8), ĐT nữ Việt Nam vs CLB nữ Sendai (Fuksuhima): 0-3

Chiều 4/8, đội tuyển nữ Việt Nam tiếp tục có trận giao hữu thứ 2 gặp đội bóng đá nữ Sendai của thành phố Fuksuhima, hiện đang nằm trong top 10 CLB nữ tham dự JLeague của Nhật Bản. Kết quả chung cuộc, các cầu thủ nữ Việt Nam để thua cách biệt 0-3 trước đối thủ có trình độ nhỉnh hơn hẳn.

CLB Sendai hiện đang thi đấu tại giải vô định nữ Japan với 9 vòng đấu chưa diễn ra. Trong đội hình CLB nữ Sendai hiện có 1 tuyển thủ quốc gia vừa cùng đội tuyển nữ Nhật Bản tham dự World Cup, thi đấu ở vị trí tiền vệ. Trận đấu giữa đội tuyển nữ Việt Nam và CLB Sendai cũng nhận được sự cổ vũ của đông đảo người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại thành phố Fukushima. Ông Toshiya Miura và bà Asako Takakura – HLV trường của đội tuyển bóng đá nữ Nhật Bản cũng trực tiếp có mặt tại sân để theo dõi trận đấu này. Thành phố Fukushima cũng chính là quê hương, nơi đang sinh sống của bà Asako Takakura.

Đội hình xuất phát của tuyển nữ Việt Nam trong trận đấu với CLB Sendai

Đội hình ra sân của tuyển nữ Việt Nam có sự thay đổi duy nhất ở vị thí thủ môn khi Khổng Thị Hằng được giao nhiệm vụ bắt chính cùng sự bọc lót của các hậu vệ Nguyễn Thị Xuyến, Chương Thị Kiều, Trần Thị Hồng Nhung và Phạm Thị Tươi. Ở tuyến trên 2 tiền đạo Phạm Hải Yến và Huỳnh Như đá vị trí cao nhất với sự hỗ trợ của các tiền vệ Nguyễn Thị Tuyết Dung, Thái Thị Thảo, Dương Thị Vân, Vũ Thị Nhung.  

Sau trận hòa 1-1 trước đội bóng đá nữ Shibata-cho của vùng Hokkaido, các cầu thủ nữ Việt Nam có 1 ngày hồi phục thể lực và chuẩn bị cho trận đấu hôm nay. Trước “quân xanh” CLB Sendai có nhiều cầu thủ kĩ thuật tốt hơn hẳn trong đội hình, các cầu thủ nữ Việt Nam chủ động chơi thấp, phòng ngự chặt và tìm cơ hội tấn công nhanh dọc biên.

Cộng đồng người Việt Nam đang công tác tại thành phố Fukushima (Nhật Bản) đến cổ vũ cho đội tuyển nữ Việt Nam 

Mặc dù vậy, các học trò của HLV Mai Đức Chung chỉ duy trì được thế trận trong hơn 30 phút đầu của hiệp 1. Phút 35, lợi dụng hàng phòng ngự tuyển nữ Việt Nam lùi hơi thấp, cầu thủ CLB Sendai thực hiện sút xa 20 mét khiến thủ thành Khổng Thị Hằng bị lấp tầm nhìn không kịp phản xạ, để đối phương ghi bàn mở tỉ số 1-0. Ngoài tình huống bàn thắng, các cầu thủ áo đỏ cũng tạo được 2 tình huống đáng chú ý của Vũ Thị Nhung và Huỳnh Như nhưng vẫn kém may mắn trước khung thành đối phương.

Trong hiệp 2, HLV Mai Đức Chung thử nghiệm thay người ở một vài vị trí trong đội hình tuyển nữ Việt Nam. Với lực lượng được bổ sung, đội bóng áo đỏ tiếp tục giữ vững cự ly đội hình, hàng phòng ngự cũng đã phải làm việc hết công suất tìm cách vô hiệu hóa các pha phối hợp áp sát khung thành của đối phương. Mặc dù vậy, trước sự vượt trội về trình độ, CLB nữ Sendai dễ dàng ghi thêm 2 bàn thắng vào lưới thủ môn Khổng Thị Hằng ở thời gian nửa cuối hiệp 2. Cũng trong hiệp đấu này, Bích Thùy và Huỳnh Như có cơ hội rõ nét nhưng cuối cùng cũng không vượt được qua sự xuất sắc của thủ môn đối phương. Trận đấu khép lại với chiến thắng 3-0 thuộc về CLB Sendai.

Đánh giá về các học trò, HLV Mai Đức Chung cho biết các cầu thủ đã nỗ lực hết sức mình: “Đối thủ của chúng ta hôm nay quá mạnh, hiện đang thi đấu tại JLeague và có nhiều cầu thủ kĩ thuật vượt trội tài năng. Thi đấu với những đối thủ mạnh như thế này sẽ giúp các cầu thủ nữ Việt Nam có nhiều bài học quý, thêm kinh nghiệm thi đấu. Có 3 vấn đề ban huấn luyện sẽ tiếp tục làm sau trận đấu này là cải thiện thể lực cho các cầu thủ, giải quyết những quả sút và củng cố những tình huống truyền bóng cho các cầu thủ”.

Lịch đá tập của ĐT nữ Việt Nam tại Nhật Bản:

– Ngày 2/8 (16h – giờ địa phương): thi đấu với đội nữ Shibata-cho, Miyagi Pref (kết quả hòa 1-1) 
– Ngày 4/8 (16h – giờ địa phương): thi đấu với đội nữ thành phố Sendai Fuksuhima (kết quả thua 0-3)
– Ngày 7/8 (16h – giờ địa phương): thi đấu với đội nữ Niigata Niigata Pref 

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM