Phó Chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn gặp mặt đội tuyển nữ QG tập trung chuẩn bị VCK Asian Cup nữ 2018

Chiều nay, Phó Chủ tịch thường trực LĐBĐVN Trần Quốc Tuấn đã có buổi gặp mặt các thành viên ban huấn luyện và cầu thủ đội tuyển nữ Quốc gia trong ngày tập trung đầu tiên (3/1) trong đợt chuẩn bị tham dự Vòng chung kết Asian Cup nữ 2018 sẽ diễn ra tại Jordan trong tháng 4/2018.

a

Trong phần mở đầu, thay mặt ban huấn luyện đội tuyển bóng đá nữ Quốc gia, HLV trưởng Mai Đức Chung đã báo cáo tình hình tập trung, phổ biến nội quy sinh hoạt và tập luyện cho các thành viên trong đội. Theo đó, trong ngày tập trung đầu tiên, 18 cầu thủ cùng các thành viên trong ban huấn luyện đã có mặt đầy đủ tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. 6 vận động viên tập trung muộn do đang trong giai đoạn thi tại trường gồm Huỳnh Như, Trần Thị Kim Thanh (TP Hồ Chí Minh), Tuyết Dung (Hà Nam), Phạm Hải Yến (Hà Nội), Đinh Thị Duyên (Sơn La) và Nguyễn Thị Vạn (Than KSVN). Như vậy, 6 vận động viên vắng mặt cùng trợ lý Đoàn Thị Kim Chi cũng sẽ chính thức có mặt tại Hà Nội để tập luyện cùng đội từ ngày 8/1 tới. Cũng trong lần tập trung này, HLV trưởng Mai Đức Chung tiếp tục gọi bổ sung 2 tân binh Trương Thị Phụng và Trần Thị Phương Thảo (TP Hồ Chí Minh) và sự trở lại của tiền vệ Hà Nam Phạm Thị Tươi.

Phó Chủ tịch thường trực LĐBĐVN Trần Quốc Tuấn đã có một vài chia sẻ trong buổi gặp mặt ĐT nữ QG

Sau phần báo cáo của HLV trưởng Mai Đức Chung, Phó Chủ tịch thường trực LĐBĐVN Trần Quốc Tuấn đã có những chia sẻ với các thành viên đội tuyển nữ Quốc gia. “Đội tuyển nữ Quốc gia đã có năm 2017 thành công khi lao động nặng nhọc để đạt được thành quả xứng đáng là Huy chương vàng SEA Games 29 tại Malaysia tháng 8 vừa qua. Trong cuộc gặp với Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, đội tuyển bóng đá nữ Quốc gia đã được đánh giá rất cao, được biểu dương ca ngợi, qua đó, LĐBĐVN được yêu cầu phải tiếp tục quan tâm và chú trọng đầu tư cho bóng đá nữ. Năm 2018 tiếp tục là một năm bận rộn với bóng đá nữ Việt Nam khi tham dự 3 sự kiện quốc tế quan trọng gồm VCK Asian Cup nữ, Giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á và Asian Games. Với nhiệm vụ nặng nề đó, LĐBĐVN đã xây dựng kế hoạch cụ thể và tiếp tục đầu tư quyết liệt cho đội tuyển nữ Quốc gia trong thời gian tới. Ở góc độ chuyên môn, LĐBĐVN mong muốn từng thành viên cầu thủ và ban huấn luyện phải tập trung hết sức mình, tìm mọi cách hoàn thiện bản thân, vượt qua thử thách đầu tiên tại VCK Asian Cup nữ Jordan 2018 trước các đối thủ lớn như Nhật Bản, Hàn Quốc và Australia. Làm được điều này đồng nghĩa với việc các bạn đã nâng bóng đá nữ Việt Nam lên một tầm mới. Với tham vọng đó, LĐBĐVN tiếp tục đầu tư mạnh cho đội tuyển nữ Quốc gia với việc tham dự giải giao hữu tại Trung Quốc gặp các đối thủ như Thái Lan, Trung Quốc, Columbia; tiếp theo đó là đợt tập huấn tại Đức sau Tết Nguyên đán cùng cơ hội thi đấu giao hữu với 2 CLB bóng đá hàng đầu của Đức. LĐBĐVN mong muốn các cầu thủ sẽ thể hiện quyết tâm thật cao, tự tin, cố gắng hết sức mình trong 3 tháng tập luyện sắp tới và bước vào VCK Asian Cup nữ 2018 với sự chuẩn bị tốt nhất” – Phó Chủ tịch thường trực Trần Quốc Tuấn phát biểu. Nhân dịp đầu năm, thay mặt Lãnh đạo LĐBĐVN, Phó Chủ tịch thường trực Trần Quốc Tuấn đã chúc toàn thể đội tuyển nữ Quốc gia sức khoẻ, đoàn kết thành công, tiếp tục đem vinh quang về cho Tổ quốc. 

Ngay sau buổi gặp mặt Lãnh đạo LĐBĐVN, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã ra sân tập với bài tập phục hồi tăng cường thể lực bù cho quãng nghỉ 1 tháng – sau khi giải bóng đá nữ VĐQG 2017 kết thúc. Sự có mặt của các thành viên đội tuyển nữ Quốc gia tại Hà Nội cũng nhận được sự quan tâm của đông đảo phóng viên báo chí các Báo, Đài và hãng thông tấn.

HLV Mai Đức Chung trả lời phỏng vấn báo chí trước buổi tập của đội tuyển nữ QG

Trả lời phỏng vấn báo chí trước buổi tập, HLV trưởng Mai Đức Chung vui mừng cho biết: “Chúng tôi đang rất khẩn trương chuẩn bị vì chỉ 3 tháng nữa là đến vòng chung kết bóng đá nữ châu Á tại Jordan. Lãnh đạo liên đoàn đã liên hệ với Liên đoàn Trung Quốc để đội tuyển bóng đá nữ sang Quảng Châu thi đấu tập huấn Tứ hùng, gồm có đội tuyển Việt Nam, Thái Lan, Colombia và Trung Quốc. Ba đối thủ này đều là những đội tuyển có chất lượng, vì vậy, dù chỉ là giải giao hữu nhưng lại là dịp tốt để các cầu thủ nữ có cơ hội thi đấu cọ xát và tích lũy kinh nghiệm khi đối mặt các đối thủ mạnh tầm cỡ quốc tế. Đối với 2 tân binh Trương Thị Phụng và Trần Thị Phương Thảo, tôi cũng đã có ý định riêng vì đây là những vị trí này rất quan trọng đối với tôi. Thí dụ như những vị trí mới chỉ có một người, nếu chẳng may bị chấn thương, hoặc bị phạt thẻ thì rất gay. Họ lên đội tuyển không phải để học hỏi mà để tập luyện và thi đấu. Họ đều là những cầu thủ thi đấu tốt ở các câu lạc bộ”.

(Dự kiến) Kế hoạch tập huấn của đội tuyển nữ Quốc gia:

– Từ ngày 3/1 đến 16/1: Tập trung tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam; thi đấu giao hữu 2-3 trận; lịch tập dự kiến mỗi ngày (8h30 – 10h30; 15h30 – 17h30)

– Từ ngày 17/1 đến 24/1: Tham dự giải giao hữu Tứ hùng tại Trung Quốc

– Từ ngày 25/1 đến 10/2: Tập trung tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam; thi đấu giao hữu 2 trận; lịch tập dự kiến mỗi ngày (8h30 – 10h30; 15h30 – 17h30)

– Từ ngày 11/2 đến 20/2: Nghỉ Tết Nguyên Đán

– Từ ngày 21/2 đến 23/3: Tập trung tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam; lịch tập dự kiến mỗi ngày (8h30 – 10h30; 15h30 – 17h30)

– Từ ngày 24/3 đến 2/4: Đi tập huấn tại Đức, thi đấu giao hữu 2 trận

– Từ ngày 3/4 đến 20/4: Tham dự VCK Asian Cup nữ 2018 tại Jordan

>>>DANH SÁCH TẬP TRUNG ĐỘI TUYỂN NỮ QUỐC GIA ĐỢT 1/2018<<<

Một số hình ảnh của đội tuyển nữ Quốc gia trong buổi tập đầu tiên tại sân bóng Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (ngày 3/1):

PCT thường trực VFF Trần Quốc Tuấn trực tiếp ra sân tặng lì xì đầu năm cho các thành viên ĐT nữ QG

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM