HLV Mai Đức Chung: Đội tuyển nữ tham dự AFF với lực lượng trẻ hoá mạnh mẽ

Chiều nay (15/6), 17 vận động viên đội tuyển nữ Quốc gia cùng ban huấn luyện đã có mặt tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, chính thức bước vào chiến dịch mới chuân bị tham dự giải bóng đá nữ Đông Nam Á và Asiad 2018 diễn ra tại Indonesia vào tháng 7, tháng 8 tới. 

HLV Mai Đức Chung cho biết, lực lượng đội tuyển nữ Quốc gia sẽ đầy đủ vào ngày mai do nhóm vận động viên của TP Hồ Chí Minh di chuyển muộn hơn 1 ngày và tiền vệ Nguyễn Thị Vạn xin phép tập trung muộn do có việc gia đình. Trong buổi tập đầu tiên chiều nay trên sân cỏ nhân tạo,HLV Mai Đức Chung cùng các trợ lý chủ yếu cho các cầu thủ thực hiện các bài tập nhẹ. Các vận động viên vừa tham dự lượt đi giải bóng đá nữ VĐQG 2018 nên tất cả đều tỏ ra hứng khởi, vui vẻ và thoải mái với các bài tập do ban huấn luyện đề ra.

Đánh giá về lực lượng và các gương mặt mới được gọi tập trung lên đội tuyển nữ Quốc gia, HLV Mai Đức Chung cho biết: ” Có khoảng 7 vận động viên trẻ từ 18 đến 20 tuổi được gọi lên đội tuyển. Như tôi đã từng nói, chúng ta mạnh dạn trẻ hoá lực lượng để chuẩn bị cho tương lai, có lứa cầu thủ kế cận cho các cầu thủ kì cựu như Đặng Thị Kiều Trinh hay Bùi Thị Như. Tôi gọi lên tuyển 3 gương mặt thủ môn trẻ có triển vọng để thay thế cho Đặng Thị Kiều Trinh. Bên cạnh đó, lực lượng của Than KSVN năm nay cũng lên nhiều trong đó lực lượng cầu thủ của đội tuyển U19 nữ Quốc gia để chuẩn bị cho sau này”.

Ngoài vấn đề thời gian không nhiều, HLV Mai Đức Chung cũng trăn trở về đối tượng thi đấu cọ xát với đội tuyển nữ Quốc gia: “Trong thời gian chuẩn bị cho giải Đông Nam Á, chúng tôi chỉ có 2 tuần nên ban huấn luyện đã quyết định cho các vận động viên lên Tam Đảo để tập luyện và chuẩn bị cho thể lực. Ngày 24/6, đội tuyển nữ Quốc gia sẽ quay về Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, thi đấu khoảng 3-4 trận đấu giao hữu. Khó khăn của đội tuyển nữ Quốc gia trong đợt tập trung này là không có đối tượng nữ để thi đấu cọ xát do các CLB đang trong giai đoạn nghỉ. Vì vậy, tôi phải sắp xếp các đội nam, đội lão tướng để thi đấu giao hữu với đội tuyển nữ Quốc gia”.

>>>DANH SÁCH ĐỘI TUYỂN NỮ QUỐC GIA TẬP TRUNG ĐỢT II/2018

Kế hoạch cụ thể của đội tuyển nữ Quốc gia như sau:

– Giai đoạn 1: từ ngày 15/6 đến 16/6/2018 tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam,

– Giai đoạn 2: từ ngày 16/6 đến 24/6/2018 tại Trung tâm Tam Đảo,

– Giai đoạn 3: từ ngày 24/6 đến 28/6/2018 tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam,

– Giai đoạn 4: từ ngày 28/6 đến 14/7/2018 thi đấu giải AFF tại Indonesia,

– Giai đoạn 5: từ ngày 14/7 đến 4/8/2018 tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam,

– Giai đoạn 6: từ ngày 4/8 đến 13/8/2018 tập huấn tại Nhật Bản,

– Giai đoạn 7: từ ngày 13/8 đến 27/8/2018 thi đấu tại Đại hội thể thao châu Á (Asiad) 2018.

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM