Giao hữu (5/8), ĐT nữ Việt Nam vs CLB nữ Okayama: 0-2

16h (giờ địa phương) hôm nay (5/8), đội tuyển nữ Việt Nam thi đấu giao hữu trận thứ 2 gặp CLB nữ tỉnh Okayama trong chuyến tập huấn tại Nhật Bản chuẩn bị cho Asiad 2018. Kết quả chung cuộc, các cầu thủ nữ Việt Nam để thua với tỉ số 0-2 sau 90 phút thi đấu đầy nỗ lực.

Đội hình xuất phát của tuyển nữ Việt Nam trong trận đấu này gồm thủ môn Trần Thị Kim Thanh, các hậu vệ Phạm Thị Tươi, Trần Thị Hồng Nhung, Chương Thị Kiều và Bùi Thúy An. Ở tuyến trên, HLV Mai Đức Chung sắp xếp Huỳnh Như đá ở vị trí cao nhất với sự bọc lót của các tiền vệ Thái Thị Thảo, Nguyễn Thị Liễu, Phạm Hoàng Quỳnh, Nguyễn Thị Vạn và Nguyễn Thị Tuyết Dung.

Sau trận hòa trước CLB nữ Yunogo Belle, các cầu thủ nữ Việt Nam được yêu cầu chủ động hơn và tự tin cầm bóng trước đối thủ nhỉnh hơn về thể hình và kỹ thuật cá nhân. Buổi tập sáng qua (4/8) đã phát huy hiệu quả khi các cầu thủ khắc phục được những nhược điểm sau trận đấu trước đó và duy trì được thế cân bằng trong hơn nửa thời gian đầu hiệp 1. Thậm chí, Huỳnh Như đã bỏ lỡ ít nhất 2 cơ hội đáng tiếc có thể thành bàn thắng cho đội bóng áo đỏ.

Sang phút 40, tuyển nữ Việt Nam mắc một loạt sai lầm, đầu tiên Phạm Hoàng Quỳnh để mất bóng, Trần Thị Hồng Nhung  phá bóng hỏng tạo sơ hở để đối phương có cơ hội ghi bàn ghi bàn mở tỉ số 1-0 trong sự bị động của thủ thành Kim Thanh.

Sang hiệp 2, HLV Mai Đức Chung thay Đinh Thị Thùy Dung, Phạm Hải Yến vào để Phạm Thị Tươi và Thái Thị Thảo nghỉ ngơi. Từ lúc này, Huỳnh Như lùi xuống đá thấp để Hải Yến hoạt động ở vị trí cao nhất.

Các cầu thủ áo đỏ tiếp tục cố gắng duy trì thế cân bằng trong nửa đầu hiệp 2. Sang phút 77, trong tình huống đối phương dâng cao uy hiếp khung thành thủ môn Kim Thanh, Chương Thị Kiều buộc phải phạm lỗi trong vòng cấm để phá bóng khiến đối phương được hưởng phạt đền nâng tỉ số lên 2-0 đầy đáng tiếc. Trong thời gian còn lại của trận đấu, dù rất cố gắng nhưng với thể lực suy giảm, tuyển nữ Việt Nam chấp nhận thua với tỉ số 0-2.

Ngày 9/8 tới, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có  thi đấu giao hữu trận cuối cùng trong chuyến tập huấn tại Nhật Bản gặp đội bóng trường đại học quốc tế Kibi Okayama.

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM