Giải giao hữu quốc tế cúp tứ hùng, ĐT nữ Việt Nam – ĐT nữ Colombia: 0-2

Vào lúc 19h35 (giờ địa phương) hôm nay (21/1), đội tuyển nữ Việt Nam bước vào trận đấu thứ 2 gặp đội tuyển nữ Colombia trong khuôn khổ giải giao hữu quốc tế cúp tứ hùng đang diên ra tại thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.

Trận đấu giữa ĐT nữ Việt Nam và ĐT nữ Trung Quốc ngày 19-1

Sau trận thua 0-4 trước chủ nhà Trung Quốc ngày 19/1 vừa qua, HLV Mai Đức Chung cùng các trợ lý và các cầu thủ đội tuyển nữ Việt Nam đã xem lại băng hình rút kinh nghiệm trong sáng nay. Nhận xét về các học trò sau trận đấu đầu tiên, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Các cầu thủ đã có khoảng thời gian khá dài trước khi tập trung và mới có hơn 2 tuần tập luyện cùng nhau trước khi bước vào giải đấu giao hữu này nên cảm giác với bóng chưa tốt, sự phối hợp hỗ trợ nhau giữa các tuyến chưa được nhuần nhuyễn. Với thế phòng ngự hơi thấp, các cầu thủ Việt Nam gặp khó khăn trong việc đẩy cao đội hình nhưng cũng có một vài cơ hội rõ nét của Bích Thùy hay sự phối hợp ở tuyến trên của Hải Yến và Huỳnh Như Nhìn chung, các cầu thủ Việt Nam có sự tiến bộ về thể lực khi ở hiệp 2 chúng ta tiếp tục đeo bán tốt trong khi đối phương có biểu hiện xuống sức”.

Ở trận đấu thứ 2 gặp đối thủ Colombia có tầm vóc cao to và kỹ thuật cá nhân khá tốt cộng với lối chơi bóng bổng, mạnh mẽ, HLV Mai Đức Chung có một vài điều chỉnh đáng chú ý trong đội hình xuất phát với mục đích thử nghiệm đội hình như vị trí thủ môn thuộc về Khổng Thị Hằng, Bùi Thị Như nghỉ để Hồng Nhung thay thế ở hàng phòng ngự. Ở tuyến trên, Nguyễn Thị Liễu và Thùy Trang vẫn đóng vai trò tiền vệ trụ cùng với Bích Thùy, Tuyết Dung và Hải Yến hỗ trợ cho tiền đạo Huỳnh Như. Như vậy, các cầu thủ Việt Nam tiếp tục được yêu cầu nhập cuộc tập trung cao độ, tuân thủ chặt đấu pháp, tìm cách phá các tình huống bóng bổng, tích cực di chuyển và phòng ngư chặt chẽ hơn với đội hình 4-2-3-1.

Ở hiệp 1, HLV Mai Đức Chung đã dự đoán đúng khi đối thủ Colombia với chiều cao vượt trội đã liên tục áp đặt lối chơi bóng bổng và sức mạnh lên cuộc chơi. Hàng phòng ngự tuyển nữ Việt Nam không chỉ chơi thiếu tập trung mà còn gặp khó khăn trong việc chống đỡ các đợt tấn công dồn dập của đối phương để rồi nhận 2 bàn thua trong 45 phút đầu tiên. Theo nhận xét của HLV Mai Đức Chung, tình huống dẫn đến các bàn thua của tuyển nữ Việt Nam đến từ việc thiếu quan sát và bị động trong việc cướp bóng, hàng hậu vệ không có sự bọc lót và thua thiệt trong các tình huống tranh chấp 1 đối 1 để đối phương tận dụng tốt cơ hội ở vị trí thuận lợi ghi bàn thắng.    

Sang hiệp 2, với đội hình có một vài sự điều chỉnh trong đó đáng chú ý là việc Nguyễn Thị Hòa và Nguyễn Thị Muôn vào sân thi đấu giúp cho tuyến trên của tuyển nữ Viêt Nam được củng cố lưc lượng và thi đấu tốt hơn. Tình huống đáng chú ý trong hiệp đấu này đến từ pha tạt bóng vào của Tuyết Dung, bóng đến chân Nguyễn Thị Hòa nhưng rất tiếc tiền vệ này đã dứt điểm thiếu chính xác. Kết quả chung cuộc, tuyển nữ Việt Nam để thua trước đội tuyển nữ Colombia với tỉ số 0-2.

Trận đấu còn lại trong ngày hôm nay giữa Trung Quốc và Thái Lan kết thúc với chiến thắng 2-1 giành cho đội chủ nhà. Ngày 23/1 tới, tuyển nữ Việt Nam bước vào trận đấu cuối tại giải giao hữu quốc tế cúp tứ hùng gặp đối Thái Lan.

Đội tuyển nữ Việt Nam gửi lời chúc mừng đội tuyển U23 Việt nam sau chiến thắng trước U23 Iraq để lọt vào bán kết VCK U23 châu Á 2018:

“Tập thể đội tuyển nữ Quốc gia đang thi đấu giải mời tại Phật Sơn, Quảng Châu, Quảng Đông, Trung Quốc xin chúc mừng đội tuyển bóng đá U23 Quốc gia đã dành chiến thắng trước U23 Iraq bằng tinh thần quả cảm và chuyên môn tốt để xứng đáng bước vào vòng Bán kết.

Tập thể đội tuyển bóng đá nữ Quốc gia vô cùng khâm phục và phát huy tinh thần của đội tuyển U23 Quốc gia, chúng tôi sẽ cố gắng tập luyện và thi đấu tốt tại VCK Asian Cup nữ 2018.

 

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM