Giải giao hữu quốc tế cúp tứ hùng, ĐT nữ Việt Nam – ĐT nữ Trung Quốc: 0-4

Vào lúc 19h35 (giờ địa phương) hôm nay (19/1), đội tuyển nữ Việt Nam bước vào trận đấu đầu tiên gặp chủ nhà đội tuyển nữ Trung Quốc tại giải giao hữu quốc tế cúp tứ hùng được tổ chức tại Quảng Châu. Trước đối thủ đẳng cấp đang đứng thứ hạng 16 trên BXH FIFA, đội tuyển nữ Việt Nam đã để thua với tỉ số 0-4 sau 90 phút thi đấu đầy nỗ lực. 

Vào trận đấu với sơ đồ 6-3-1, các cầu thủ ĐT nữ Việt Nam tỏ ra rất quyết tâm. Hiểu rõ được sức mạnh của đối thủ, HLV Mai Đức Chung yêu cầu các cầu thủ giữ cự ly đội hình cần thiết. Với Phạm Thị Tươi, đây là lần đầu tiên cô gái này góp mặt trong đội hình của đội tuyển sân lớn sau nhiều năm thi đấu ở futsal. Đây có lẽ cũng là lý do vì sao các học trò của ông Siggi Eyjolfsson luôn dồn vị trí tấn công bên cánh này. Việc chỉ cắm mỗi Huỳnh Như ở vị trí cao nhất đã giúp phần nào đội bóng hóa giải hầu hết các mũi tấn công bên phía Trung Quốc. Phút 29, Jin Kun nhận bóng từ đường chuyền của đồng đội, vượt qua một loạt chân hậu vệ của ĐT Việt Nam đã giúp ĐT nữ Trung Quốc mở tỉ số.

Sân bóng ướt không phải là điều kiện lý tưởng khi phút 41, Bùi Thị Như phá bỏng hỏng tạo điều kiện cho Xao Yanlu (14) băng xuống buộc lòng thủ môn Kiều Trinh phải ra vòng cấm phá bóng nhưng vô tình đã khiến cô phạm lỗi và bị truất quyền thi đấu. Thi đấu 10 người trên sân, ĐT nữ Việt Nam vô cùng vất vả trong những phút cuối trận. Tỉ số hiệp 1 kết thúc với tỉ số tối thiểu cho ĐT nữ Trung Quốc.

Sang hiệp hai, khi các cầu thủ Việt Nam còn chưa ổn định đội hình thì Trung Quốc đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 46. Wang Shanshan ghi bàn sau pha đánh gót của Wang Shuang.

Bị dẫn hai bàn, ĐT nữ Việt Nam dồn lên tấn công. Những áp lực đáng kể đã được đội bóng của HLV Mai Đức Chung tạo ra nhưng các pha dứt điểm của Bích Thùy hay Tuyết Dung chưa đủ độ khó để hạ được thủ môn Zhao Lina.

Việc ĐT nữ Việt Nam dâng cao đội hình trong thế trận thiếu người cũng tạo cơ hội cho Trung Quốc có những pha phản công. Hai bàn thắng của Wang Shuang và Song Duan trong những phút còn lại là hệ quả tất yếu.

Thua trận 0-4, ĐT nữ Việt Nam tạm thời đứng cuối bảng bởi ở trận đấu trước đó, Thái Lan hòa Colombia 1-1.

Ngày 21/1 tới, ĐT nữ Việt Nam sẽ có trận đấu thứ hai gặp Colombia.

ĐỘI HÌNH RA SÂN CỦA ĐỘI TUYỂN NỮ VIỆT NAM:

Thủ môn: Đặng Thị Kiều Trinh

Các hậu vệ: Nguyễn Thị Xuyến, Chương Thị Kiều, Bùi Thị Như, Phạm Thị Tươi

Các tiền vệ: Tuyết Dung, Nguyễn Thị Liễu, Thùy Trang, Bích Thùy, Hải Yến

Các tiền đạo: Huỳnh Như

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM