Asian Cup 2011: Nhật Bản và Jordan giành quyền lọt vào tứ kết

Lượt trận cuối của bảng B diễn ra vô cùng hấp dẫn, kịch tính. Nhật Bản và Jordan là hai đội bóng giành quyền lọt vào tứ kết.

Các cầu thủ Jordan vui mừng sau khi ghi bàn vào lưới các cầu thủ Syria

Lượt trận cuối của bảng B diễn ra vô cùng hấp dẫn, kịch tính. Nhật Bản và Jordan là hai đội bóng giành quyền lọt vào tứ kết.

 

Trên sân Ahmed bin Ali chỉ mất có 20 phút, Nhật Bản đã ba lần sút tung lưới các cầu thủ Saudi Arabia. Trong đó có hai pha ghi bàn của tiền đạo số 9 Shinji Okazaki và một bàn của Maeda. Saudi Arabia đã thể hiện một bộ mặt rất thất vọng, không khác hơn là mấy so với hai trận đấu trước.

Hàng thủ bộc lộ nhiều điểm yếu còn hàng công không có những pha phối hợp bài bản, đẹp mắt. Thủ môn ĐT Nhật Bản không phải làm việc mất quá nhiều sức, bóng chỉ đến khu vực 16m50 là bị bẻ gãy, hóa giải đơn giản. Hai bàn thắng trong hiệp 2 của Okazaki và Maeda càng làm các cổ động viên Saudi Arabia thêm tổn thương. Kết quả 5-0 phản ánh đúng cục diện của trận đấu.


 

Các đồng đội chia vui với Okazaki khi anh có cú hattrick vào lưới Saudi Arabia

Trong khi trận đấu cùng giờ trên sân Qatar Sport Club diễn ra vô cùng hấp dẫn và kịch tính. Syria vươn lên dẫn trước ở phút 15, cũng chỉ mất từng đó thời gian, Jordan đã lập lại thế cân bằng. Kết quả này sẽ khiến Syria bị loại, họ đẩy cao đội hình tìm bàn thắng. Khi chưa có bàn nâng tỷ số, Syria đã phải trả giá sau pha phối hợp thiếu ăn ý giữa thủ môn và hậu vệ. Kết quả 2-1 cho Jordan được giữ nguyên đến hết trận.

Với kết quả này, Nhật Bản và Jordan là hai đội bóng đi tiếp. Có 7 điểm trong tay, Nhật Bản đứng đầu bảng và gặp chủ nhà Qatar tại tứ kết. Đứng thứ hai với 6 điểm, Jordan sẽ gặp đội nhất bảng A là Uzbekistan.

www.Bongdaplus.vn