Asian Cup 2011: Nhật Bản thắp lại hy vọng, Saudi Arabia bị loại

Trong khi Nhật Bản có chiến thắng trước Syria để leo lên vị trí nhất bảng, thì Saudi Arabia đã bị loại sau trận thua Jordan.

Trong khi Nhật Bản có chiến thắng trước Syria để leo lên vị trí nhất bảng, thì Saudi Arabia đã bị loại sau trận thua Jordan.

 

Saudi Arabia bước vào trận gặp Jordan với quyết tâm rất cao để vượt những khó khăn (thua trận đầu tiên, HLV bị sa thải). Nhưng những cơ hội liên tiếp được tạo ra lại bị  họ bỏ lỡ đáng tiếc, đặc biệt là hai pha dứt điểm hỏng ăn của Hazazi Naif trong hiệp 1.

Jordan có được chiến thắng quan trọng trước Saudi Arabia

Và khi phung phí quá nhiều cơ hội, Saudi Arabia phải trả giá. Phút 42, từ đường câu bóng vào trong tưởng chừng vô hại của hậu vệ Baha Suleiman bên phía Jordan, thủ môn Waleed Abdullah đã phán đoán sai điểm rơi và để bóng bay qua đầu, biếu không một bàn thắng cho Jordan.


Mặc dù các cầu thủ Saudi Arabia cố gắng rất nhiều trong hiệp hai, nhưng họ thực sự bất lực trước hàng phòng ngự số đông của Jordan, đành chấp nhận trận thua tiếp theo. Cũng phải kể đến trọng tài đã bỏ qua cho Saudi Arabia một quả phạt đền ở hiệp hai khi một hậu vệ Jordan để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Thua trận thứ 2 liên tiếp, Saudi Arabia chính thức nói lời chia tay ASIAN CUP 2011.

Ở trận đấu diễn ra sau đó, Nhật Bản đã mở tỷ số  trước Syria ngay phút 35 nhờ công của Hasebe.

Hasebe (17) ghi bàn thắng mở điểm ở ngay phút 35

Nhưng chính sự chủ quan và đôi chút khinh thường suýt chút nữa đã chừng phạt họ. Sau khi đón nhận bàn thua trên chấm 11m và thi đấu thiếu người (thủ môn Eiji Kawashima bị truất quyền thi đấu), nhưng các cầu thủ Nhật Bản đã thể hiện được bản lĩnh bằng bàn ấn định tỷ số 2-1 của Honda ở phút 82.

Với chiến thắng có được, Nhật Bản đã leo lên vị trí nhất bảng B và những vị trí tiếp theo thuộc về Jordan, Syria và Saudi Arabia.

 


Kết quả các trận đấu

Bảng xếp hạng