Asian Cup 2011: Australia khiến Iraq trở thành cựu vô địch

Trong khuôn khổ Asian Cup đang diễn ra tại Qatar, Australia đã vượt qua Iraq với tỷ số 1 – 0 để vào bán kết. Hàn Quốc cũng đoạt vé đi tiếp sau khi nhọc nhằn vượt qua Iran.

Trong khuôn khổ Asian Cup đang diễn ra tại Qatar, Australia đã vượt qua Iraq với tỷ số 1 – 0 để vào bán kết. Hàn Quốc cũng đoạt vé đi tiếp sau khi nhọc nhằn vượt qua Iran.

 

Hai trận tứ kết còn lại của giải vô địch các quốc gia châu Á 2011 đã kết thúc tối 22/1 với những kết quả không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn.

 

Ở cặp đấu đầu tiên giữa AustraliaIraq, dù là đương kim vô địch, nhưng đại diện Tây Á là đội bị đánh giá thấp hơn và không có gì bất ngờ khi Australia đã vượt qua Iraq 1-0 để lọt vào bán kết gặp đối thủ Uzbekistan.

Kewell đã phát huy kinh nghiệm và đẳng cấp để giúp Australia vượt qua Iraq (Ảnh: AFP)

 

Australia không mất Tim Cahill vì chấn thương ở trận cuối vòng bảng như lo ngại ban đầu. Nhưng với đội hình gần như mạnh nhất có thể, trừ cầu thủ chạy cánh phải Emerton vì thẻ phạt, đội quân của HLV Holger Osieck vẫn chơi rất chật vật trước một Iraq được tổ chức tốt, tập trung cao độ, đặc biệt là ở hàng phòng ngự.

 

Trong thế trận giằng co như vậy, suốt 90’ thi đấu chính thứ và gần 2 hiệp phụ vẫn không có bàn thắng nào được ghi.  Phải mãi tớ phút 118, nhận đường chuyền dài McKay, Kewell tăng tốc vào vòng cấm và kết thúc bằng cú đánh đầu vào góc xa, hạ thủ môn Kassid. Bàn thắng của Kewell đã giúp Australia lần đầu tiên lọt vào bán kết của giải đấu tầm châu lục mà họ mới góp mặt lần thứ 2.

 

Cặp đấu còn lại giữa “cựu thế lực” Iran (từng giành 3 ngôi vô địch Asian Cup) và đại biểu Đông Á Hàn Quốc đã kết thúc với chiến thắng 1-0 nghiêng về Hàn Quốc.

Hàn Quốc đã gặp rất nhiều khó khăn trước khi Yoon (áo đỏ) tỏa sáng ghi bàn quyết định.

(Ảnh: AFP)

 

Trận đấu giữa Iran và Hàn Quốc cũng cần phải cần tới thời gian của hiệp phụ để định đoạt số phận. Phút bù giờ thứ hai, hiệp phụ đầu tiên, pha làm bàn đẳng cấp của cầu thủ 20 tuổi bên phía Hàn Quốc là Yoon Bit-garam đã giúp đội bóng từ Đông Á giành quyền vào bán kết.

 

Với 2 thất bại của Iraq và Iran một dấu hiệu dễ dàng nhận ra đó là sự đi xuống của bóng đá Tây Á. Lọt vào bán kết, Hàn Quốc sẽ gặp Nhật Bản. Đây chắc chắn sẽ là một trận đấu hứa hẹn hấp dẫn bởi duyên nợ chồng chất của 2 đội./.

 

Minh Trí

VOV