Zidane – cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2006

Với số điểm 2012, Zinedine Zidane đã được các nhà báo bình chọn là Cầu thủ chơi hay nhất World Cup 2006.

Zinedine Zidane

Với số điểm 2012, Zinedine Zidane đã được các nhà báo bình chọn là Cầu thủ chơi hay nhất World Cup 2006. Người về nhì là thủ quân đội tuyển Ý – Fabio Cannavaro với 1977 điểm và Andrea Pirlo về thứ 3 với 715 điểm.


Các nhà báo đã tham dự cuộc bỏ phiếu kín để bầu chọn cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2006 lần này. Mặc dù bị thẻ đỏ trong trận chung kết với tuyển Ý, nhưng Zidane vẫn được các nhà báo tín nhiệm và bỏ phiếu bầu chọn.

Trong trận chung kết với tuyển Ý, Zidane đã sớm có bàn thắng giúp tuyển Pháp vươn lên dẫn trước với tỷ số 1-0 sau khi thực hiện thành công quả đá phạt đền. Sau đó người Ý đã san bằng tỷ số ở phút thứ 20 của trận đấu. ~ những phút đá hiệp phụ Zidane đã phải nhận thẻ đỏ do phạm lỗi với Materazzi. Kết thúc 120 phút thi đấu chính thức 2 đội vẫn hòa nhau với tỷ số 1-1 và buộc phải bước vào loạt đá luân lưu. Và ở các loạt đá luân lưu cầu thủ Ý đã xuất sắc giành chiến thắng Pháp với tỷ số 5-3, giành ngôi vô địch.

Trước đây Zidane từng giành được danh hiệu cầu thủ hay nhất tại World Cup năm 1998, anh tuyên bố sẽ giã từ sân cỏ sau khi tham dự World Cup lần này với tuyển Pháp.