Thắng Hà Nội sau loạt luân lưu 11m, Than Quảng Ninh đoạt Siêu Cúp QG – Cúp Thaco 2016

Sự tỏa sáng của thủ thành Tuấn Linh khi cản phá thành công 2 sú sút của CLB Hà Nội trong loạt đá luân lưu 11m đã giúp Than Quảng Ninh lần đầu tiên trong lịch sử đoạt Siêu Cúp QG.

Không nằm ngoài dự đoán, trận Siêu Cúp QG 2016 giữa Than Quảng Ninh và Hà Nội đã diễn ra hấp dẫn ngay từ những phút đầu tiên. Chỉ 4 phút bóng lăn, tỷ số đã được mở khi Patiyo đánh đầu cận thành ghi bàn cho Than Quảng Ninh sau đường chuyền dọn cỗ của Nghiêm Xuân Tú.

Những phút sau đó, cả hai đội đều tung ra không ít những pha dứt điểm nguy hiểm, nhưng phải tới phút 28, CLB Hà Nội mới tìm được bàn gỡ hòa. Cú sút phạt đẳng cấp của Thành Lương khiến thủ môn Huỳnh Tuấn Linh không thể cản phá.

Sang hiệp 2, lợi thế thuộc về ĐKVĐ V-League Hà Nội với bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 51, do công của Văn Quyết từ chấm phạt đền. Tuy nhiên chỉ 7 phút sau đó, Minh Tuấn đã đưa trận đấu về vạch xuất phát với cú sút chéo góc hiểm hóc.

Những diễn biến tiếp theo, hai đội tiếp tục tạo ra màn rượt đuổi tỷ số khi lần lượt Tambwe Patiyo và Gonzalo ghi bàn thắng, khiến trận đấu kết thúc 90 phút thi đấu chính thức với kết quả hòa 3-3.

Bất phân thắng bại, Than Quảng Ninh và CLB Hà Nội bước vào loạt sút luân lưu để phân định thắng bại. Trên loạt “đấu súng” cân não, Than Quảng Ninh đã vượt qua CLB Hà Nội với tỷ số 4-2. Người góp công lớn giúp Than Quảng Ninh trở thành chủ nhân của Siêu Cúp QG 2016 là  thủ môn Tuấn Linh khi đã xuất sắc cản phá 2  cú sút của Gonzalo và Duy Mạnh bên phía CLB Hà Nội.

Đội hình thi đấu:

Hà Nội: Anh Đức, Văn Biển, Ngọc Đức, Moses, Văn Quyết (Duy Mạnh 90’+3), Thành Lương, Văn Kiên, Thành Chung, Gonzalo, Quang Hải, Hùng Dũng.

Than.QN: Tuấn Linh, Ramon, Minh Tùng, Minh Tuấn, Văn Hiếu (Hồng Quân 59′), Patiyo, Hải Huy, Xuân Hùng, Nguyên Sa, Thanh Hiền, Xuân Tú (Đức Thắng 69′).

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA