HLV Park Hang-seo: "ĐT Việt Nam sẽ chơi lối chơi của mình, không ngại đối thủ nào"

Tại cuộc họp báo trước lượt trận khai màn King's Cup 2019 diễn ra chiều nay (4/6) tại phòng họp báo sân vận động Chang Arena, HLV trưởng Park Hang-seo hoàn toàn đặt niềm tin vào các học trò của mình. Ông khẳng định, ĐT Việt Nam sẽ vẫn chơi với lối chơi của mình và không e ngại bất cứ đối thủ nào.

Mở đầu buổi họp báo, HLV Park Hang-seo đã dành khá nhiều thời gian để chia sẻ với báo chí Thái Lan về những nội dung sai lệch trên một số trang báo nước chủ nhà cho rằng ĐT Việt Nam không coi trọng King’ Cup. Ông nói: “Theo tôi biết một số tờ báo Thái Lan có đăng thông tin buổi họp báo trước khi lên đường sang Thái Lan tôi không đánh giá cao King’s Cup. Tôi khẳng định tôi không có nói câu đó. King’s Cup là giải đấu có truyền thống của Thái Lan, có sự đóng góp cho sự phát triển của bóng đá châu Á. Cá nhân tôi khi còn là cầu thủ cũng đã từng tham dự King’s Cup. Điều đó có nghĩa tôi rất tôn trọng giải đấu này. Trong buổi họp báo tại Việt Nam tôi chỉ nói về khó khăn của đội tuyển Việt Nam khi tham dự King’ Cup, đó là V League đang diễn ra, cộng với việc di chuyển vất vả từ Hà Nội sang Buriram. Tôi rất cám ơn LĐBĐ Thái Lan đã mời chúng tôi tham dự giải đấu này. Tôi rất mong muốn tờ báo của Thái Lan đã đăng tải thông tin tôi chê King’s Cup có thể đính chính lại”.

Về trận đấu ngày mai gặp ĐT Thái Lan, HLV Park Hang-seo cho biết, ĐT Việt Nam sẽ bước vào giải đấu với tinh thần của nhà đương kim vô địch Đông Nam Á. ” Tôi luôn dặn các cầu thủ của mình cho dù ngày mai kết quả trận đấu có như thế nào, chúng ta có thể thắng cũng có thể thua nhưng phải chơi với tinh thần cao nhất, thể hiện tốt nhất khả năng của mình”, HLV Park Hang-seo nói.

Trước thông tin một cầu thủ ngôi sao của ĐT Thái Lan là Chanathip sẽ không thể thi đấu do chấn thương, HLV Park Hang-seo cho rằng điều này không ảnh hưởng đến sự chuẩn bị của ông và các học trò: “Chanathip là một cầu thủ tài năng, đã chứng minh được khả năng của mình ở nhiều giải đấu nhưng ĐT Việt Nam sẽ chơi với lối chơi của mình, không phụ thuộc vào việc có hay không một cầu thủ nào đó. Cá nhân tôi và các cầu thủ đều vẫn sẽ chơi vói cách chơi đó, không có gì phải sợ sệt dù đối thủ có là ai. Thái Lan mạnh nhưng chúng tôi đã nỗ lực rất nhiều để có thể trở thành đội vô địch của Đông Nam Á”, nhà cầm quân người Hàn Quốc nhấn mạnh.

Khi được hỏi về những gương mặt có khả năng sẽ có trong đội hình xuất phát ngày mai, HLV Park Hang-seo trả lời: “Tôi tin rằng tất cả các cầu thủ sẽ ra sân và làm đúng vai trò, công việc của mình. Tất nhiên trong đầu tôi đã có hình dung nhất định. Sau buổi tập tối nay, tôi sẽ bàn BHL mới đưa ra đội hình chính thức. Nhưng chắc chắn 1 điều là đội trưởng Quế Ngọc Hải sẽ thi đấu”.

Đối với một số tân binh như Tuấn Anh, Văn Kiên, Văn Toản,..HLV Park Hang-seo  cho biết: “Các tân binh Tuấn  Anh, Văn Toản, Văn Kiên, Tấn Sinh, Nguyên Mạnh lần đầu tiên xuất hiện ở ĐTQG sau khi tôi bổ nhiệm chức HLV trưởng. Chúng tôi đến đây ngày 2 và chỉ mới tập 2 buổi. Các cầu thủ mới chưa hoàn toàn làm quen, hoàn thiện đầy đủ với chiến thuật. Tôi thấy họ rất vui vẻ và hòa đồng với các cầu thủ khác trong đội. Riêng Tuấn Anh là cầu thủ tôi đã quan tâm từ rất lâu. Tôi nghĩ Tuấn Anh sẽ có khả năng ra sân khoảng 80%”.

Đội trưởng Quế Ngọc Hải:

“Trong năm 2018 và đầu năm 2019, đội tuyển U23 Việt Namvà ĐTQG Việt Nam đã có rất nhiều thành công vượt bậc, đem đến cho chúng tôi rất nhiều sự tự tin khi đối đầu với các đối thủ ở khu vực Đông Nam Á và châu Á. King’s Cup sẽ là bước chuẩn bị rất tốt cho chúng tôi ở vòng loại World Cup 2022 sắp tới. Tôi và toàn đội rất vui khi dự vì đây là giải đấu lâu đời của Thái Lan. Tôi đã gặp Thái Lan 2-3 lần ở cả SEA Games lẫn cùng ĐTQG. Họ là đội bóng đứng ở tốp đầu Đông Nam Á. ĐT Việt Nam tôn trọng tất cả mọi đối thủ, nhưng sẽ không ngại ai cả. Bước vào sân, sẽ chơi với tinh thần tự tin vào chính bản thân mình, vào tập thể và tất cả các cầu thủ trong đội. Qua nhiều giải đấu trong 2 năm qua, đặc biệt Asian Cup 2019, tuyển VN cho tất cả thấy có thể chơi tốt với các đội bóng ở châu Á như thế nào. Khi gặp Thái Lan hay bất kỳ đối thủ nào ở châu lục, chúng tôi luôn tự tin, khát khao chiến thắng ở tất cả các trân đấu”.

Trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan trong khuôn khổ lượt trận mở màn King’s Cup 2019 sẽ diễn ra lúc 19h45 ngày 5/6 trên SVĐ Chang Arena, Buriram. Các cầu thủ ĐT Việt Nam sẽ ra sân trong trang phục áo đỏ truyền thống.

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM