HLV Akira Nishino (ĐT Thái Lan): Sẽ có câu trả lời vào ngày mai trên sân Mỹ Đình

Phát biểu trong buổi họp báo trước trận đấu với ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022, HLV trưởng ĐT Thái Lan Akira Nishino thừa nhận việc thi đấu ở sân nhà sẽ có lợi thế hơn ở sân khách và ông cũng chịu áp lực khi phải thi đấu ở sân Mỹ Đình.

“Cảm xúc của tôi thay đổi nhiều và khá đăm chiêu là điều dễ hiểu. Ở sân nhà cảm giác của tôi an tâm hơn vì có cổ động viên hỗ trợ. Tôi thừa nhận, trận đấu với Việt Nam có áp lực” – HLV Nishino cho biết.

Trước khi diễn ra trận đấu này, ĐT Thái Lan đã có mặt tại Việt Nam vào ngày 16/11 và đội khách chủ động tìm địa điểm tập luyện cũng như giữ kín hoàn toàn các thông tin liên quan. Nói về vấn đề này, HLV trưởng ĐT Thái Lan cho biết, đó là chiến thuật của đội. “Chúng tôi đã cảm ơn LĐBĐVN khi cung cấp sân tập, nhưng việc tập tại địa điểm bên ngoài sẽ tiện lợi hơn vì chúng tôi cần sự riêng tư để tránh lộ bí mật khi không có sự hiện diện của báo giới. Tất cả sẽ có câu trả lời vào ngày mai trên sân Mỹ Đình” – HLV Nishino nói.

Thời gian vừa qua, bóng đá Thái Lan đã để thua các đội tuyển Việt Nam ở nhiều đấu trường, nói về vấn đề này,  HLV Akira Nishino cho rằng ông có biết và không bận tâm về vấn đề này.

“Thời gian tôi đang làm việc ở Nhật Bản thì Liên đoàn bóng đá Thái Lan mời sang làm việc, và khi đó thấy Việt Nam là đội bóng đang lên trong khu vực và quốc tế. Thái Lan còn tiềm năng phát triển, các cầu thủ có khả năng phát triển để mang vinh quang về cho Tổ quốc. Thời gian gần đây bóng đá Thái Lan liên tục thất bại, nhưng đường đến thành công luôn khó khăn, quan trọng là các cầu thủ phải nỗ lực, chăm chỉ để giành kết quả tốt nhất trên sân nhà cũng như sân khách” – HLV người Nhật Bản nhận định.

“Tôi thán phục phong độ của Việt Nam trong thời gian gần đây. Như tôi đã nói, khi còn làm việc ở Nhật Bản, tôi biết Việt Nam có phong độ cao, thắng nhiều đối thủ mạnh trong khu vực. Tôi thấy đây là điều tuyệt vời, bóng đá khu vực đang cạnh trạnh. Tôi biết, Việt Nam và Thái Lan là hai kình địch trong khu vực. Tôi nghĩ bóng đá Việt Nam giúp Thái Lan học hỏi được nhiều hơn. Tôi cho rằng đây cũng là cơ hội để cải thiện bức tranh bóng đá khu vực” – HLV Nishino cho biết thêm.

Cũng có mặt tại buổi họp báo, thủ môn Kawin Thamsatchanan cho biết, 8 năm về trước ĐT Thái Lan đã từng thi đấu ở Mỹ Đình và từng thắng Việt Nam, cầu thủ này cho rằng đó là những kỷ niệm đẹp của Thái Lan.

“Chúng tôi đã chuẩn bị từng bước một, ĐT Việt Nam là đối thủ mạnh ở bảng đấu. Trận đấu ngày mai sẽ có ý nghĩa rất quan trọng, chúng tôi sẽ chiến đấu hết mình. Đội tuyển Thái Lan sẽ đồng lòng để quyết tâm trước Việt Nam, một đội bóng đang lên ở khu vực. Toàn đội sẽ tập trung thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo” – thủ môn Kawin Thamsatchanan nói.

Khi được hỏi về so sánh ĐT Thái Lan hiện tại với thời Kiatisuk Senamuang, thủ môn Kawin Thamsatchanan khẳng định, sự so sánh ở thời điểm này với thời Kiatisuk Senamuang, các cầu thủ Thái Lan đã trưởng thành hơn về lối chơi và phong độ.

“Nhiệm vụ của chúng tôi là thu được nhiều điểm số nhất để tiến đến vòng kế tiếp. Trận đấu với Việt Nam sẽ quan trọng nếu giành chiến thắng chúng tôi sẽ có lợi thế nhất định. Ở trận đấu này, ĐT Việt Nam được chơi trên sân nhà, có được sự cổ vũ khán giả, phong độ cao. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ đoàn kết để mang về kết quả tốt nhất” – thủ môn của ĐT Thái Lan chia sẻ thêm.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra lúc 20 giờ ngày mai (19/11) trên sân Mỹ Đình; BTC trận đấu sẽ tiến hành mở cửa đón khán giả từ 16h00.

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM