ĐT Việt Nam về nước, các tuyển thủ tất bật trở lại cuộc đua tại V-League

Chiều nay (6/9), ĐT Việt Nam đã lên đường trở về nước sau khi kết thúc lượt trận thứ ba tại bảng C – Vòng loại Asian Cup 2019 với 3 điểm trọn vẹn giành được trước Campuchia.

ĐT Việt Nam trở về với 3 điểm giành được trên sân khách.

Đội được tách làm 2 nhóm để di chuyển về sân Tân Sơn Nhất (TP.HCM) và sân bay Nội Bài (Hà Nội). Nhóm về TP.HCM gồm các thành viên BHL và cầu thủ thuộc khu vực phía Nam. Các cầu thủ thuộc FLC Thanh Hóa cũng được sắp xếp bay về TP.HCM để thuận tiện hội quân cùng CLB thi đấu trận gặp Sài Gòn FC tại vòng 17 V-League sắp tới. Nhóm còn lại gồm HLV trưởng Mai Đức Chung, các thành viên BHL và các cầu thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội, Than Quảng Ninh, Viettel, Hải Phòng.

Trả lời phỏng vấn nhanh của báo chí ra sân bay đón đội, HLV Mai Đức Chung một lần nữa khẳng định sự hài lòng khi ông và các học trò đã vượt qua được khó khăn đến từ mặt sân cỏ nhân tạo vốn không quen với các cầu thủ, từ áp lực của CĐV đội chủ nhà và từ áp lực về tâm lý sau SEA Games 29 không thành công của U22 Việt Nam để sở hữu trọn 3 điểm, hoàn thành mục tiêu đề ra. Đây là trận đấu tại Vòng loại cuối cùng của Asian Cup 2019 nên để có được một chiến thắng cũng không phải là điều dễ dàng. Quan trọng là đội tuyển đã có kết quả thuận lợi để mở rộng cơ hội cạnh tranh suất vé tham dự VCK.

Đội chia làm 2 nhóm căn cứ theo lịch hoạt động của các CLB để thuận tiện cho các cầu thủ thi đấu vòng 17 Toyota V-League 2017

Tại lượt trận thứ ba vừa qua của Vòng loại Asian Cup 2019, khu vực Đông Nam Á chí chứng kiến duy nhất chiến thắng của ĐT Việt Nam. Các đội còn lại gồm Malaysia, Singapore, Philippines đều chỉ giành được 1 điểm. 

Lịch thi đấu của ĐT Việt Nam trong chặng đường còn lại khá thuận lợi bởi lần lượt được tiếp Campuchia và Afganistan này trên sân nhà. Nếu giải quyết tốt cả 2 trận đấu này thì ĐT Việt Nam sẽ cầm chắc suất dự VCK mà không cần quan tâm đến kết quả trận cuối gặp đội đầu bảng Jordan.

* Liên quan tới chấn thương của Minh Tuấn gặp phải trong trận đấu với Campuchia: Tiền vệ này sẽ được giữ lại Hà Nội để đi chụp MRI nhằm có đánh giá chính xác hơn về tình trạng chấn thương. Trước đó, qua khám lâm sàng, các bác sĩ đội tuyển không thấy có dấu hiệu tổn thương xương mà chỉ là chấn thương phần mềm. Chắc chắc Minh Tuấn sẽ chưa thể phục vụ CLB tại vòng đấu sắp tới ở V-League. Trong khi đó, Văn Thanh bị đau bắp và cũng cần thêm vài ngày để nghỉ ngơi hồi phục.

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM