ĐT Việt Nam tích cực điều chỉnh nhịp sinh học, tập trung tối đa cho VCK Asian Cup 2019

Việc quan trọng đầu tiên của thầy trò HLV Park Hang-seo khi đặt chân tới Qatar, đó là thích ứng nhanh nhất với sự thay đổi về múi giờ, đồng thời duy trì sự tập trung cần thiết để bước vào VCK Asian Cup 2019 với phong độ cao nhất.

ĐT Việt Nam bước vào ngày mới tại Doha với sự hứng khởi.

Theo tính toán thông thường, cứ chênh lệch 1 múi giờ thì cần khoảng 1 ngày để thích ứng với trạng thái thay đổi. Như vậy, với việc chêch lệch 4 tiếng, các cầu thủ sẽ mất 4 ngày để điều chỉnh lại thói quen về giờ giấc. Đó chính là lý do LĐBĐVN quyết định tạo điều kiện cho đội tuyển sang Qatar tập huấn nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi bước vào VCK Asian Cup 2019.

Điểm thuận lợi là lực lượng ĐT Việt Nam, dù đều là các cầu thủ trẻ nhưng lại có rất nhiều kinh nghiệm thi đấu dài ngày tại nước ngoài, nên việc điều chỉnh để thích ứng với môi trường mới không phải là vấn đề khó khăn. Tuy vậy, HLV Park Hang-seo vẫn rất cẩn thận nhắc nhở các học trò về ý thức trong ăn uống, sinh hoạt để giúp đẩy nhanh sự hoà nhập với sự thay đổi.

Thời điểm này, Qatar đang trong giai đoạn chuyển sang mùa đông nên khí hậu khá mát mẻ và dễ chịu với nhiệt độ dao động từ 18 đến 25 độ C, rất thuận lợi cho đội tập huấn. Được sự hỗ trợ từ LĐBĐ Qatar, thầy trò HLV Park Hang-seo được bố trí riêng một sân tập có chất lượng, nằm cách nơi đóng quân của đội tuyển khoảng 20 phút di chuyển bằng xe bus.

16h00 chiều nay (20h00 giờ VN), đội sẽ bước vào buổi tập đầu tiên trong chuyến tập huấn tại Qatar.

Dưới đây là một số hình ảnh các cầu thủ khởi động cho ngày mới tại Doha:

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM