ĐT Việt Nam hào hứng trong buổi tập đầu tiên với tân HLV trưởng Park Hang Seo

Sáng nay (7/11), dưới sự dẫn dắt của tân HLV trưởng Park Hang Seo, ĐTQG Việt Nam đã bước vào buổi tập đầu tiên để chuẩn bị cho cuộc tiếp đón ĐTQG Afghanistan trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2019.

Buổi tập đầu tiên đầy hứng khởi dưới thời tân HLV trưởng Park Hang Seo.

Ấn tượng ban đầu là chiến lược gia người Hàn Quốc tỏ ra rất có nguyên tắc và chuyên nghiệp trong công việc. Ông phân công cho các trợ lý và các bác sĩ đến trước buổi tập 30 phút để triển khai công tác chuẩn bị, sắp đặt trang thiết bị để đảm bảo tất cả đều trong trạng thái sẵn sàng khi các cầu thủ bước vào sân tập.

Các nội dung huấn luyện cũng diễn ra chỉn chu, khoa học, bám sát giáo án đề ra trong vòng 90 phút của buổi tập.

Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn ra sân kiểm tra điều kiện tập luyện và dự khán buổi tập của thầy trò HLV Park Hang Seo.

Do các cầu thủ vừa mới hội quân sau khi thi đấu tại vòng 24 V-League nên dễ hiểu khi khối lượng các bài tập mà ông Park Hang Seo đưa ra là khá nhẹ nhàng, chủ yếu là các bài bổ trợ phục hồi thể lực và cảm giác bóng. Tuy chỉ mang tính khởi động cho chiến dịch chuẩn bị hướng tới trận đấu với Afghanistan nhưng bầu không khí mới mẻ mà tân HLV Park Hang Seo tạo ra cũng đủ để giúp cho tuyển thủ cảm thấy rất vui vẻ và tràn đầy hứng khởi.

HLV Park Hang Seo luôn hòa nhã nhưng cũng rất nguyên tắc và đề cao tính kỷ luật.

Một chút đáng tiếc là buổi tập hôm nay đội tuyển chưa thể có được đầy đủ lực lượng do các cầu thủ thuộc biên chế CLB Quảng Nam (thủ môn Văn Cường, tiền vệ Huy Hùng, Thanh Trung), Than Quảng Ninh (tiền vệ Minh Tuấn) và B.Bình Dương (tiền đạo Anh Đức) sẽ hội quân muộn do vướng trận đấu tại V-League và Cúp QG.

Tại buổi họp tối qua, đội tuyển cũng đã tiến hành bầu ban cán sự. Theo đó, băng đội trưởng tiếp tục được tín nhiệm dành cho Nguyễn Văn Quyết. Hai đội phó là Đinh Thanh Trung và Lương Xuân Trường.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc sẵn sàng chỉ bảo riêng cho các cầu thủ nếu thấy cần thiết.

Đây là lần đầu tiên Xuân Trường được trao nhiệm vụ trong ban cán sự của ĐTQG Việt Nam. Theo lý giải của HLV Park Hang Seo, hiện tại đội tuyển quy tụ khá nhiều các cầu thủ U23 nên sự góp mặt của Xuân Trường trong ban cán sự là điều cần thiết bởi sẽ góp phần tạo mối liên kết chặt chẽ hơn trong nội bộ đội tuyển cũng như giúp đội tuyển có sự chuẩn bị tốt hơn trong tương lai.

Chiều nay, đội tuyển nghỉ hồi phục tại khách sạn và sẽ trở lại tập luyện vào ngày mai (8/11) với cả 2 buổi sáng, chiều.

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM