Ông Trần Anh Tú, chủ tịch LĐBĐ TPHCM: Tiếp tục tập trung cho bóng đá nữ

Sau khi đội nữ TPHCM giành ngôi VĐQG, bóng đá TPHCM đang có tín hiệu khả quan ở giải hạng Nhất. Bên cạnh đó là nhiều “lò” đào tạo cầu thủ theo mô hình trung tâm, học viện… cũng đang dần hình thành tại TPHCM. Nhiều sự kiện đáng được chú ý đang diễn ra tại TPHCM, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Trần Anh Tú, Chủ tịch LĐBĐ TPHCM (HFF) về vấn đề này…

Đội nữ TPHCM cùng các lãnh đạo mừng công tại Tượng đài Bác Hồ

– Trước hết, xin chúc mừng ông về thành công của đội tuyển nữ TPHCM tại giải VĐQG vừa qua. Từ thành tích trên, HFF đã có định hướng gì cho bóng đá nữ TPHCM?

HFF vẫn xác định tập trung cho bóng đá nữ vì TPHCM chính là nơi tiên phong phát triển bóng đá nữ, tuy nhiên phải đến nhiệm kỳ khóa V của HFF thì việc định hướng được cụ thể hóa hơn. Đó chính là hỗ trợ tài chính cho CLB nữ và cùng với BGĐ Trung tâm TDTT Q1 củng cố lực lượng huấn luyện viên và đầu tư thêm lực lượng nữ trẻ để thay thế các cựu binh. Sau 3 năm, kể từ năm 2012, đến năm nay nữ TPHCM đã giành lại được chức vô địch quốc gia. Tôi đánh giá là chức vô địch này rất xứng đáng và sẽ là đà tốt cho các năm sau.

– Được biết trong thời gian tới HFF sẽ tổ chức giải bóng đá nữ quốc tế,ông có thể nói qua về những giải quốc tế sẽ được tổ chức tại TPHCM từ nay đến cuối năm?

Nhằm tạo điều kiện cho đội nữ TPHCM có cơ hội được cọ xát thêm để tích lũy kinh nghiệm, HFF sẽ cùng Trung tâm TDTT Q1 tổ chức giải bóng đá nữ quốc tế vào cuối năm nay. Thành phần, ngoài đội chủ nhà sẽ có thêm 3 đội khách mời. Ngoài ra, HFF cũng đang dự kiến hợp tác với VFF tổ chức giải bóng đá quốc tế Cúp TPHCM cũng vào cuối năm nay. Thành phần dự kiến là ĐTQG hoặc U.23 Việt Nam và 3 đội khách mời quốc tế.

– Với CLB TPHCM, hiện đang có “cửa” để tranh thăng hạng. Theo ông thì nếu có cơ hội, CLB TPHCM có đủ lực để đổi mục tiêu ghi tên mình ở V-League 2016?

Mục tiêu của CLB TPHCM trong giải hạng Nhất năm nay là nằm trong tốp 3. Lực lượng của đội hiện nay khá ổn định, tuy nhiên để đội giành được suất lên V-League thì lực lượng cần phải được tăng cường. Tất nhiên dù thế nào thì đội cũng quyết tâm thi đấu hết mình, giải quyết từng trận một.

Ông Trần Anh Tú mừng chiến thắng cùng các cầu thủ nữ TPHCM

– Hiện nay, ngoài PVF, TPHCM đang xuất hiện nhiều mô hình đào tạo cầu thủ trẻ. Là lãnh đạo cao nhất của HFF, ông có những nhận xét gì về việc này?

Việc đào tạo trẻ dưới nhiều mô hình là việc đáng mừng. Tôi đánh giá cao PVF qua kết quả mà PVF gặt hái được qua các giải trẻ, đó là mô hình đào tạo trẻ có hiệu quả. Với các mô hình mới xuất hiện, tôi nghĩ điều quan trọng là các đơn vị này phải hiểu được quy trình cơ bản để thành lập một cơ sở đào tạo cũng như quy trình đào tạo để các cầu thủ trẻ khi đào tạo ra phải đáp ứng được toàn diện các yêu cầu về văn hóa, chuyên môn, thể lực và đạo đức.

– Sau khi đưa giải bóng đá nữ về TPHCM, hiện nay tiếp tục là VCK giải U.17 diễn ra trên sân Thống Nhất… Sắp đến, ông và HFF tiếp tục tổ chức thêm giải futsal quốc tế tại TPHCM hay không?

Năm nay lịch của các CLB và đội tuyển futsal đều đã kín, rất khó để tổ chức một giải quốc tế. Tôi hy vọng sẽ tổ chức được giải quốc tế cho đội tuyển Việt Nam tại TPHCM vào năm 2016.

– Chưa thấy xuất hiện ở bóng đá đỉnh cao, nhưng Công ty Thái Sơn Nam đã xuất hiện nhiều ở bóng đá phong trào cũng như các giải U.17, bóng đá nữ VĐQG… đây liệu là chiến lược của công ty?

Vâng, đó là chiến lược của công ty. Xu hướng hiện nay mọi người thường hướng vào bóng đá đỉnh cao, vì thế bóng đá nữ, cũng như bóng đá trẻ cần phải được quan tâm hơn. Ngoài ra để Thái Sơn Nam tham gia vào bóng đá đỉnh cao thì cần phải thêm lực lượng cũng như tài chính. Những việc đó cần phải thêm thời gian.

Nguồn: sggp.org.vn

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA