'Chiến tích của U23 Việt Nam là thách thức với đội Futsal Việt Nam'

Hôm nay (1/2), giải Futsal châu Á chính thức khai mạc tại Đài Loan, theo đó, đội futsal Việt Nam có trận gặp Malaysia lúc 16h30 ở bảng A. Cuối năm ngoái, các học trò HLV Miguel Rodrigo từng thua đậm đối thủ 1-5 tại bán kết giải futsal Đông Nam Á. Những tin tức tràn ngập trên các phương tiện truyền thông về chiến tích các cầu thủ trẻ Việt Nam tạo ra ở giải U23 châu Á trở thành thách thức lớn với ĐT Futsal Việt Nam.

Trong lần tái ngộ đối thủ, HLV Miguel Rodrigo không quá lo lắng về tiếng vọng quá khứ. Điều làm ông bận tâm nằm ở làn sóng ca ngợi thành công của đội U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á 2018. Chính những lời ca tụng của báo giới về Quang Hải, Bùi Tiến Dũng… có thể ảnh hưởng tâm lý các cầu thủ futsal.

“Cả nước Việt Nam đang bàn tán về đội U23 Việt Nam. Đây không phải áp lực, đó là một thách thức, thử thách tuyệt vời với chúng tôi. Trong futsal, bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra”, HLV Miguel Rodrigo trả lời báo chí.

ĐT Futsal Việt Nam sẽ có trận ra quân tại giải futsal châu Á vào ngày 1/2.

Cũng theo ông thầy người Tây Ban Nha, đối thủ Malaysia không hề dễ bị bắt nạt. Bằng chứng nhà cầm quân này và học trò từng thất bại nặng nề trước đối thủ hồi tháng 11. Tuy nhiên, trước giờ bóng lăn, HLV Miguel Rodrigo tự tin có thể giành kết quả tốt nhờ sự chuẩn bị kỹ lưỡng.

“Chúng tôi đã có 3 tuần để chuẩn bị cho giải và chuyến tập huấn ở Nhật Bản kéo dài 1 tuần. Khi đó, ĐT futsal Việt Nam đã có những trận giao hữu để rà soát lực lượng và thử nghiệm chiến thuật. Với ĐT futsal Việt Nam, mục tiêu tại giải lần này là đi tiếp vào vòng 2. Dù vậy, cả đội sẽ thực hiện điều đó từng bước chậm rãi”, HLV Miguel Rodrigo cho biết.

Chiến lược gia 47 tuổi người Tây Ban Nha cũng nhìn nhận các đối thủ Đài Loan, Malaysia và Bahrain gần đây có tiến bộ rõ rệt, và bảng A của giải futsal châu Á sẽ rất khó đoán bởi thực lực các đội ngang nhau.

HLV Miguel Rodrigo (bìa phải) tự tin trước trận gặp Malaysia.

Trong khi đó, HLV Chiew Chun Yong của ĐT futsal Malaysia không quá bận tâm đến quá khứ từng hạ ĐT futsal Việt Nam 5-1 hồi năm ngoái. Ông muốn dồn toàn sự tập trung cho cuộc đối đầu này.

“Trận đầu tiên luôn rất quan trọng. Một khởi đầu mỹ mãn sẽ tiếp thêm động lực cho toàn đội. Tôi thường nói với học trò của mình rằng, kết quả quá khứ không quan trọng và đừng trông chờ gì vào điều đó cả”, HLV Chiew Chun Yong nói.

Đánh giá đối thủ Việt Nam, HLV Chiew Chun Yong cho rằng cuộc đụng độ này sẽ mang một kịch bản hoàn toàn khác. “Họ có HLV giỏi, một tập thể đồng đều, do đó đây không phải trận đấu dễ dàng. Song, ĐT futsal Malaysia đến với giải với mục tiêu vượt qua vòng bảng và chúng tôi sẽ nghiêm túc làm điều đó”.

VCK futsal châu Á 2018 sẽ diễn ra từ ngày 1 đến 11/2, có sự tham dự của 16 đội tuyển và được chia làm bốn bảng. Tại giải năm nay, ĐT futsal Việt Nam nằm ở bảng A cùng với Đài Loan, Malaysia và Bahrain. Các đội nhất, nhì mỗi bảng sẽ giành quyền vào tứ kết.

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM