[Giao hữu tại Thái Lan] ĐT futsal Việt Nam lội ngược dòng thắng Á quân Thai League 5-2

Tại trận giao hữu thứ hai và cũng là trận giao hữu cuối cùng trong chuyến tập huấn tại Thái Lan diễn ra chiều nay (12/10), ĐT futsal Việt Nam đã giành chiến thắng 5-2 trước Chonburi Blue Wave FC- đương kim Á quân giải Thai futsal League.

Hai đội chụp hình lưu niệm trước trận đấu

Các học trò của HLV Miguel Rodrigo bị dẫn trước 2 bàn nhưng sau đó đã lấy lại thế trận và lội ngược dòng với các pha lập công của Văn Vũ (31’48”), Đức Hòa (37’58”), Minh Trí (39’33”), Thất Phi (39’50”). Bàn gỡ 2-2 đến từ một đá phản lưới nhà của đội bạn ở phút 33.

Thi đấu với 2 đội bóng mạnh nhất của futsal Thái Lan đã giúp ích rất nhiều cho quá trình chuẩn bị của ĐT Futsal Việt Nam

Ngày mai (13/10), ĐT futsal Việt Nam sẽ trở về nước để hoàn thiện khâu chuẩn bị cuối cùng trước khi bước vào tranh tài tại giải vô địch Futsal Đông Nam Á 2019, diễn ra tại Nhà thi đấu Phú Thọ- TPHCM từ ngày 21 đến ngày 27/10.

Tham dự giải lần này có 8 đội chia thành 2 bảng, mỗi bảng 4 đội đá vòng tròn một lượt tính điểm, hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ đá bán kết. Sau khi LĐBĐ châu Á (AFC) tiến hành bốc thăm lại, Việt Nam đã rơi vào bảng đấu khá nặng khi sẽ so tài cùng với Australia, Indonesia và Malaysia. Bảng đấu còn lại gồm các đội: Thái Lan, Myanmar, Timor Leste, Cambodia.

Bê cạnh đó, việc AFC cơ cấu lại số lượng vé dự VCK dành cho khu vực Đông Nam Á theo đó, chỉ có 3 suất vé dành cho Đông Nam Á dự VCK Futsal châu Á thay vì 4 suất như trước đây. Điều này càng làm cuộc cạnh tranh tốp 3 sẽ rất gay cấn.

Đội trưởng Văn Vũ và các đồng đội đã sẵn sàng cho thử thách tại giải Đông Nam Á sắp tới.

Tuy vậy, HLV trưởng Miguel Rodrigo vẫn tỏ ra tự tin vào khả năng cạnh tranh của ĐT futsal Việt Nam. Ông nói: “Mục tiêu chính của chúng tôi là giành vé tham dự VCK châu Á 2020. Do vậy, tại giải Đông Nam Á chúng tôi sẽ cố gắng để ít nhất cũng phải lọt vào tốp 3 đội dẫn đầu. Tuy nhiên, mục tiêu của chúng tôi vẫn là đi đến trận chung kết tại giải đấu này”.

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM